xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อดเจอร์ส” อวย “คูตินโญ” เวิลด์คลาสตาม “ซัวเรซ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คูตินโญ กู้ชีพ หงส์
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชม ฟิลิปเป คูตินโญ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียน อยู่บนเส้นทางนักเตะระดับเวิลด์คลาส มั่นใจจะตามรอย หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ที่เคยสร้างชื่อภายในถิ่น แอนฟิลด์ อีกไม่นานเกินรอ 2 ปีข้างหน้า

คูตินโญ เพิ่งต่อสัญญาใหม่ออกไปจนถึงปี 2020 ซึ่งเมื่อคืนวันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็ฉลองด้วยการยิงไกลเช็ดคานเป็นประตูนาที 91 พา ลิเวอร์พูล บุกพลิกชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ถึงถิ่น มาครอน สเตเดียม 2-1 ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเยือน คริสตัล พาเลซ วันที่ 14 ก.พ. นี้ ต่อไป

หลังเกม ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกมาหยอดคำหวานใส่ คูตินโญ ที่ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อต้นปี 2013 ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 425 ล้านบาท) ว่าจะยิ่งใหญ่เหมือน ซัวเรซ ดาวยิงที่ “หงส์แดง” ปั้นจนขายให้ บาร์เซโลนา 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,750 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“คุณยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อดูเด็กๆ เหล่านี้ แนวทางที่ คูตินโญ เล่นฟุตบอล ผมคิดว่าเป็นต้นแบบที่ดีมากเต็มไปด้วยเทคนิคสำหรับนักเตะอังกฤษหากจะเลียนแบบ ผู้เล่นของประเทศนี้มีความสามารถสูง แต่ร่างกายไม่แข็งแกร่งพอ” กุนซือใหญ่ถิ่น แอนฟิลด์ เผย

“คูตินโญ จะกลายเป็นแข้งระดับโลกอีก 2 ปีข้างหน้า เหมือนตอนที่เราเคยมี ซัวเรซ ดังขึ้นมากับ ลิเวอร์พูล เป็นตัวอย่างชั้นดี ซึ่งผมเห็นว่าแข้งบราซิเลียนอยู่บนเส้นทางเดียวกัน การต่อสัญญาใหม่ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมและตัวนักเตะเอง” ร็อดเจอร์ส กล่าวในที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น