xs
xsm
sm
md
lg

"ปลัดกีฬา"สนดึง"กรมพละ-ม.กีฬา"อยู่ร่วมกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดท่องเที่ยวและกีฬา
ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ออกมายืนยันว่า จุฬาลงกรณ์ฯ ยังไม่ได้ไล่ที่ กรมพละศึกษา ในทันทีแค่อยากเห็นแผนการย้ายออกไปว่ามีการวางไว้เช่นไร เผยอยากให้มีมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติขึ้นมา พร้อมดึงกรมพลศึกษาไปอยู่ด้วย

จากกรณีที่ ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลศึกษา ออกมาเปิดเผยว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำหนังสือถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอให้กรมพลศึกษาทำแผนย้ายกรมพลศึกษาออกจากพื้นที่จุฬาฯ ภายใน 5 ปี จากนั้น นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กีฬา ส่งหนังสือให้กรมพละดำเนินการทำแผนดังกล่าว เบื้องต้นกรมพลศึกษาทำหนังสือตอบกับไปกระทรวงฯว่า แผนดังกล่าวไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเดิมกรมพลศึกษาประสานขอ ซื้อ เช่า ใช้ พื้นที่ราชพัสดุ กรมธนารักษ์ แต่ปัจจุบันกรมธนารักษ์ยังไม่มีหนังสือตอบกลับมาว่าจะให้ใช้พื้นที่ส่วนไหน จึงไม่สามารถทำแผนได้ว่าอีก 5ปีกรมพละจะย้ายไปอยู่ที่ไหน

ซึ่งเดิมที กรมพลศึกษา มีแผนย้ายไปยังพื้นที่ อ.บางปิ้ง จ.สมุทรปราการ เนื่องจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เคยมีแผนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนเกมส์ และวางไว้ว่า กรมพลศึกษา จะย้ายไปสู่พื้นที่บริเวณดังกล่าว ทว่าภายหลังสถานการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนไป จึงทำให้แผนนั้นตกไป

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเปิดเผยว่า การไล่ที่ของ จุฬาฯ นั้นไม่เป็นความจริง เพียงแค่สอบถามมาว่าจะย้ายได้เมื่อไร 5 ปี 10 ปี หรือมีแผนเป็นเช่นไร แต่ยังไม่ได้ให้ย้ายออกไปในทันทีทันใด "เท่าที่ทราบไม่น่ากังวลขนาดว่าให้ออกไปเลย เพียงแค่การสอบถามถึงแผนการย้ายกรมพลศึกษาออกไปเท่านั้น เรื่องนี้หารือกันได้ ส่วนตัวแล้วสามารถหารือกับอธิการบดี หรือ รองอธิการบดีจุฬาฯ ที่ดูแลเรื่องนี้ได้"

พร้อมกันนี้ ดร.สุวัตร กล่าวต่อไปด้วยว่า "ยอมรับว่าตอนนี้ยังขาดความชัดเจนเรื่องการย้ายกรมพลศึกษา ตามที่ทราบกันว่าเราวางแผนจัดเอเชียนเกมส์ ต่อจากอินโดนีเซีย ซึ่งก็ได้หารือกับ พล.ต.จารึก อารีราชการัณ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ว่าเราสามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งท่านก็รับปากว่าจะช่วยผลักดันให้เราเป็นเจ้าภาพเอเชียนเกมส์ให้ได้ จากวันนี้ถึงวันนั้นก็อีกหลายปี ผมยังบอกเลยว่าถึงตอนนั้นแม้จะอายุมากขึ้น แต่ท่านต้องไหวนะ เชื่อว่าเราทำได้ แต่ระหว่างนี้คงต้องไปหารือกับกรมพลศึกษาอีกทีว่าจะมีแผนอะไร แต่เชื่อว่าไม่น่าห่วง"

"อีกเรื่องที่คิดไว้คือการตั้งมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ หากว่าเรื่องนี้สำเร็จแล้ว คิดว่าการย้ายออกไปสู่พื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งของกรมพลศึกษา คงต้องไปกับมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ซึ่งยังต้องดูความชัดเจนเรื่องการปฏิรูปกีฬาต่อไปด้วยว่าจะลงเอยเช่นไร" ปลัดกระทรวงกีฬาเผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น