xs
xsm
sm
md
lg

สหพันธ์ลูกยางเอเชีย แจงกฎใหม่ ห้ามโดนตาข่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กติ๋ม ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ
"บิ๊กติ๋ม" ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการจอมตบไทย เผย สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียได้ชี้แจงกฎใหม่ห้ามนักกีฬาโดนตาข่าย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของนักกีฬา ซึ่งประกาศใช้แล้วตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 ที่โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส กรุงเทพมหานคร สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ( AVC ) จัดงานประชุมผู้ตัดสิน และ ผู้ฝึกสอน เพื่อชี้แจงข้อบังคับต่างๆ ที่มีการปรับเปลี่ยนในปี 2558 อีกทั้งยังหาแนวทางการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ

โดย ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ได้แจกแจงรายละเอียดการประชุมผู้ตัดสินครั้งนี้ว่า ทางสหพันธ์ได้ชี้แจงกฎกติกาใหม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทราบและนำไปปฎิบัติ โดยเฉพราะกฎห้ามโดนตาข่าย ที่ประกาศใช้ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของนักกีฬา

"การประชุมผู้ตัดสินครั้งนี้ จะเป็นการชี้แจงเรื่องกฎใหม่ โดยเฉพาะเรื่องห้ามโดนตาข่าย เพราะที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จากการโถมเข้ามาตีบอล โดยไม่ต้องกลัวการโดนตาข่าย จึงทำให้นักกีฬาชน และเหยียบขากันค่อนข้างบ่อย นอกจากนี้ก็เป็นการชี้แจงการกฎกติกาทั่วๆไป และหาแนวทางพัฒนาผู้ตัดสินใหม่อีกด้วย"

ขณะที่การประชุมผู้ฝึกสอน เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ให้ข้อมูลว่า การประชุมผู้ตัดสินเป็นการชี้แจงเรื่องการส่งรายชื่อนักกีฬาลงทำการแข่งขัน จากเดิม 12 คน เป็น 14 คน สำหรับทีมที่ใช้ผู้เล่นตัวรับอิสระ 2 คน

"ส่วนผู้ฝึกสอนจะมีการชี้แจงเรื่องการส่งจำนวนนักกีฬาลงทำการแข่งขัน ทีมที่ใช้ตัวรับอิสระ 2 คน จะส่งรายชื่อได้ 14 คน จากเดิมที่ส่งได้ 12 คน ส่วนจะใช้กฎนี้เลยหรือไม่ ต้องดูความพร้อมของฝ่ายจัดการแข่งขันรายการนั้นๆก่อน และ เช่นเดียวกันกับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจีน ต้องดูว่าฝ่ายจัดจะให้เพิ่มจำนวนนักกีฬาได้เลยหรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของฝ่ายจัด" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น