xs
xsm
sm
md
lg

แรงกิ้งไม่ถึง! ตบสาวไทยชวดบู๊ “เวิลด์คัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หมดสิทธิ์เข้าร่วมศึกเวิลด์คัพ หลังการคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันสรุปว่าต้องเป็นชาติรั้งอันดับ 1 และ 2 ของทวีปเอเชียเข้าร่วม ทำให้ จีน, ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ) และ เกาหลีใต้ คว้าสิทธิ์ไปครอง ขณะที่ไทยรั้งอันดับ 4 ของเอเชีย

เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงให้ได้ทราบถึงกรณีการคัดเลือกทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการเวิลด์คัพ ที่ประเทศไทยไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน โดย ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ ซีอีโอของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้แจ้งวิธีการคัดเลือกว่า

“สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ มีมติให้นำทีมที่อันดับโลกดีที่สุด 2 ทีม จากเอเชียเข้าร่วมทำการแข่งขันรายการเวิลด์คัพครั้งนี้ ซึ่งทำให้จีน ที่อยู่อันดับ 3 ของโลก อันดับ 1 เอเชีย คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ขณะที่ประเทศญี่ปุ่น รั้งอันดับ 4 โลก และอันดับ 2 เอเชีย ได้สิทธิ์แข่งขันอยู่แล้วเพราะเป็นเจ้าภาพ ทำให้เกาหลีใต้ ที่อยู่อันดับ 10 ของโลก และที่ 3 ของเอเชีย คว้าสิทธิ์ไปครองแทน ส่วนประเทศไทยที่อยู่อันดับที่ 12 ของโลก และเมื่อเทียบจากประเทศในเอเชียด้วยกันแล้ว ไทยอยู่อันดับที่ 4 จึงทำให้ไม่ได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันรายการดังกล่าว”

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า เป้าหมายหลักของไทยในปี 2015 คือเข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน และ ทำอันดับให้ติด 1 ใน 4 ของการแข่งขัน เพื่อจะคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือกในปี 2016

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น