xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิโก" ปิ๊งไอเดียใส่ 48 ทีมโม่แข้งบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิโก มาพร้อมกับไอเดียเด็ด
หลุยส์ ฟิโก ตำนานนักเตะทีมชาติโปรตุเกส และหนึ่งในผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เผยนโยบายเพิ่มจำนวนทีมที่เข้าแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายจากเดิม 32 ทีม เป็น 48 ทีม หากได้รับความไว้วางใจให้เป็นประธานลูกหนังคนใหม่

ฟิโก ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่สนาม เวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ถึงแนวทางพัฒนาองค์กรลูกหนังโลกให้กลับมาเป็นองค์กรที่ขาวสะอาด หลังส่งตัวเองลงแย่งเก้าอี้กับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานใหญ่ชาวสวิสที่บริหารงานล้มเหลว และกำลังจะหมดวาระทำงาน ทว่าก็ยังลงสมัครอีกหน

โดยไอเดียหนึ่งที่ตำนานแข้งวัย 42 ปี หยิบมาพูดถึงคือเพิ่มจำนวนทีมใน เวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย "ผมคิดว่าเราควรพิจารณาถึงการขยับขยายทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ คัพ จาก 32 ทีมให้เป็น 40-42 ทีม ซึ่งนั่นหมายความว่าเราจะเพิ่มวันแข่งออกไปอีก 3-4 วัน ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงก็คิดว่าทีมที่อยู่นอกยุโรปจะได้สิทธิ์นั้น"

นอกจากนี้ อดีตดาวเตะ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา ยังเสนอแนวคิดที่จะปรับปรุงกฏการลงโทษใหม่ คือหากนักเตะของทีมใดทำผิดเกิน 3 ครั้ง ก็จะลงโทษด้วยการมอบจุดโทษให้ฝั่งตรงข้าม ก่อนจะไล่ออกจากสนาม รวมถึงการจัดสรรเงินสำรองขององค์กร นำมาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลระดับรากหญ้า

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น