xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิโก" ลงแย่งเก้าอี้ "แบล็ตเตอร์" ลั่นล้างบางฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิโก ขอแย่งเก้าอี้จาก แบลตเตอร์ อีกคน
หลุยส์ ฟิโก ตำนานลูกหนังชาวโปรตุเกส กลายเป็นผู้ท้าชิงคนล่าสุดที่ขอลงสมัครแย่งตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) จาก เซปป์ แบล็ตเตอร์ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ลั่นขอเปลี่ยนแปลง ฟีฟา ให้มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ฟีฟา กำหนดเดทไลน์ในการส่งชื่อเข้าชิงตำแหน่งเก้าอี้ประมุขลูกหนังโลก ภายในวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม นี้ ซึ่งล่าสุดก็เป็นตำนานนักเตะของ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา ที่ขอยื่นใบสมัครลุ้นแย่งตำแหน่งมาจากประมุขคนเดิมอย่าง แบล็ตเตอร์ ที่ยึดมานาน 4 สมัย

โดย ฟิโก เปิดใจถึงเรื่องนี้กับทาง ซีเอ็นเอ็น ว่า "ภาพลักษณ์ของ ฟีฟา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันดูไม่ดีนัก ถ้าคุณค้นหาคำว่า ฟีฟา ในอินเตอร์เน็ต คำแรกที่คุณเห็นก็คือเรื่องอื้อฉาว ไม่ใช่เรื่องดีเลยสักนิด ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของ ฟีฟา และวงการฟุตบอลให้ดีกว่านี้"

"ผมมีโอกาสได้คุยกับบุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลมาหลายราย ทั้งนักเตะ, ผู้จัดการทีม, ประธานสมาคม ซึ่งทุกคนก็คิดว่าควรจะทำอะไรสักอย่าง เวิลด์ คัพ ปีที่แล้ว ผมอยู่ที่ บราซิล และได้เห็นปฏิกริยาของแฟนๆต่อ ฟีฟา ในหลายทิศทาง ดังนั้นเราควรเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ขององค์กรให้สะอาดโปร่งใส และรวมกันเป็นปึกแผ่น และนี่ก็คือเวลาที่เหมาะสมแล้ว" ตำนานลูกหนังแดนฝอยทอง ระบุ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น