xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” พังสถิติ “แฮตทริก-แอสซิสต์” มากสุดในสเปน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลิโมเนล เมสซี พังสถิติสำเร็จ
ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ทำสถิติยิงแฮตทริกมากที่สุดให้กับสโมสรในสเปน ทาบ เทลโม ซาร์รา ตำนานนักเตะ แอธเลติโก บิลเบา ที่ 31 ครั้ง พร้อมกับ ทำลายสถิติ แอสซิสต์ หรือผ่านบอลให้เพื่อนเป็นประตูมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ ลา ลีกา

นาทีนี้คงไม่มีใครมาหยุด เมสซี ได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ ดาวซัลโวชาว อาร์เจนตินารายนี้ ทำแฮตทริก ยิง 3 ประตู ช่วยให้ทีม เฉือนชนะ เลบานเต ไป 5-0 ในเกม ลา ลีกา สเปน วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา

แม้ว่าในฤดูกาล 2014-2015 เมสซี จะสตาร์ทซีซันได้ไม่เปรี้ยงปร้างเท่า คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์จากฝั่ง รีล มาดริด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ เขามีช่องว่างจากอันดับ ดาวซัลโวตามหลัง โรนัลโด เพียงแค่ 2 ลูกในลีกเท่านั้น (โรนัลโด 28, เมสซี 26)

ล่าสุด เมสซี ยังทำสถิติทาบ เทลโม ซาร์รา ตำนานนักเตะ แอธเลติโก บิลเบา ที่ทำแฮตทริก รวมทุกรายการเอาไว้ 31 ครั้งได้สำเร็จ ในนัดนี้ รวมถึงทำสถิติยิง 3 ประตูในนัดเดียว เฉพาะ ลา ลีกา สเปน เทียบกับ โรนัลโด ได้ที่ 23 ครั้งอีกด้วย

เท่านั้นยังไม่พอล่าสุด แข้งที่ลงสนามให้กับ “บุญทุ่ม” ไปแล้ว 300 นัด จัดการทำลายสถิติ แอสซิสต์ หรือ ผ่านบอลให้เพื่อนเป็นประตู จาก หลุยส์ ฟิโก ปีกขวารุ่นพี่ของ โรนัลโด ได้สำเร็จที่ 106 ครั้ง (ฟิโก 105) ซึ่งสถิตินี้นับมาตั้งแต่ปี 1990

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น