xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” หน้าบาน!! ชูสปิริต-เกมรับ ล้ม “บาร์ซา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด มอยส์ ในมาดกุนซือ โซเซียดัด
เดวิด มอยส์ นายใหญ่ รีล โซเซียดัด สุดปลื้ม หลังทำเซอร์ไพรส์รับปีใหม่ 2015 ด้วยการเปิดรัง เอสตาดิโอ อาโนเอตา เฉือน บาร์เซโลนา 1-0 ศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมยกสปิริตของทีม โดยเฉพาะแนวรับช่วยให้คว้า 3 แต้มล้ำค่า

เกมนี้ โซเซียดัด นำแต่หัววันตั้งแต่นาทีที่ 2 เมื่อ จอร์ดี อัลบา ทำเข้าประตูตัวเอง แต่ บาร์เซโลนา พัก ลิโอเนล เมสซี กับ เนย์มาร์ 2 กองหน้าเอาไว้ที่ม้านั่งสำรอง แม้ว่าจะส่งลงมาครึ่งหลัง ทว่า ก็พลิกสถานการณ์ไม่ได้ จบเกมเจ้าถิ่นเก็บเพิ่มเป็น 18 แต้ม จาก 17 นัด รั้งอันดับ 13 ขณะที่ บาร์ซา มี 38 แต้มเท่ากับ แอตเลติโก มาดริด ตามจ่าฝูง รีล มาดริด ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดแต้มเดียว

หลังเกม มอยส์ กุนซือ โซเซียดัด ที่ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ยอมรับปลื้มต่อชัยชนะเหนือ บาร์เซโลนา แม้ทีมเยือนจะไม่ได้ส่งทีมที่ดีที่สุดออกสตาร์ทก็ตาม

“ผมมีความสุขต่อผลการแข่งขัน เนื่องจากเป็นเกมที่ยาก ดังนั้น จึงสำคัญมาก เกมรับทำงานกันอย่างหนัก ซึ่งจุดนี้ถือเป็นส่วนที่ยิ่งใหญ่ของเกมฟุตบอล เพราะคุณคงไม่ชนะหากหลังบ้านห่วย แนวทางที่เล่นถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการเก็บ 3 แต้ม เหนืออื่นใดคือ ความมุ่งมั่นภายในทีมที่ร่วมมือกัน ผมก็ย้ำเสมอว่า บาร์ซา คือทีมที่อัดแน่นไปด้วยนักเตะชั้นดีไม่ว่าจะส่งใครลงสนามก็ตาม” กุนซือชาวสกอตต์ เผย

วันเดียวกัน รีล มาดริด ถูกหยุดสถิติชนะรวดทุกรายการเอาไว้ที่ 22 นัด เมื่อบุกไปพ่าย บาเลนเซีย 1-2 ซึ่งการปราชัยของ “ราชันชุดขาว” เกมนี้ รวมถึง บาร์เซโลนา ช่วยให้ “แชมป์เก่า” แอต มาดริด ที่เปิดบ้านชนะ เลบานเต 1 วันก่อนหน้านั้น 3-1 มีลุ้นขึ้นมาทันที

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น