xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เป็นงง "แซมบ้า" ใช้คอร์ตปูนหวด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เซ็งไม่ได้ตีคอร์ตถนัด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 3 โลกจากสเปน เผยรู้สึกประหลาดใจพอสมควรหลังฝ่ายจัดการแข่งขัน เทนนิส โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ตัดสินใจใช้ ฮาร์ดคอร์ต เป็นพื้นผิวสำหรับการชิงเหรียญทองบนดินแดนแซมบ้า

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และฝ่ายจัด "ริโอ เกมส์" ลงมติว่าศึกเทนนิสกีฬาห้าห่วง วันที่ 6-15 สิงหาคม ปีหน้า จะใช้พื้นผิวแบบฮาร์ดคอร์ต ด้วยเหตุผลว่านักเทนนิสจะได้ไม่ต้องเสียเวลาปรับสไตล์ใหม่ก่อนแข่ง แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน รายการถัดไปที่ใช้พื้นผิวแบบเดียวกัน

เล่นเอา นาดาล เจ้าของเหรียญทองเมื่อปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงกับงงเต็กเล็กน้อย เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นประเทศที่ใช้คอร์ตดินเป็นหลักในรายการต่างๆ โดยกล่าวว่า "ผมประหลาดใจพอสมควรเมื่อประเทศที่เป็นเจ้าคอร์ตดิน เลือกใช้ฮาร์ดคอร์ตเป็นพื้นผิวหลัก"

"เอล มาทาดอร์" ยอมรับว่าเป็นงานหนักพอตัว ทว่าก็ยืนยันพร้อมสู้ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวแบบใดก็ตาม และมั่นใจว่าเจ้าภาพสถานีต่อไปจะจัด โอลิมปิก ได้ดีไม่แพ้ฟุตบอลโลก "พวกเขาประสบความสำเร็จมาแล้วกับการจัดฟุตบอลโลกที่บราซิล ดังนั้น โอลิมปิก ก็จะไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น