xs
xsm
sm
md
lg

"อดิเยียห์" เผย "อาเชียมปง" แนะให้มาไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดมินิก อดิเยียห์ หอกโคราช
โดมินิก อดิเยียห์ อดีตกองหน้า เอซี มิลาน ที่ย้ายมาอยู่กับ "สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมน้องใหม่ ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เผย แฟรงค์ อาเชียมปง อดีตแข้งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมชาติ กานา เป็นผู้แนะนำให้มาเมืองไทย

อดิเยียห์ ย้ายมาจาก อาติเรา ทีมในลีกเบลารุส แบบสายฟ้าแลบ ทำให้กองเชียร์ "สวาดแคท" เฮกันเป็นแถว เนื่องจากได้ หัวหอกที่มีชื่อเสียง และมีความสามารถแบบครบครัน ทำให้หลายคนสงสัยว่า ทำไมอดีตกองหน้าที่มีดีกรีเคยค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ถึงย้ายมาฟาดแข้งในศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก

ทำให้ นักเตะทีมชาติ กานา ออกมาเผยว่า ได้รับการแนะนำจาก แฟรงค์ อาเชียมปง อดีตปีกตัวจี๊ดของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ย้ายมาค้าแข้งที่นี่ และเหตุผลที่มาอยู่กับ โคราช เพราะเป็นทีมที่มีความทะเยอทะยานมาก เผยปัดสัญญาจากทีมชั้นนำมาอย่างมากมาย

"ผมพูดได้เต็มปากเลย การมาค้าแข้งไทยในครั้งนี้ผมได้ศึกษาข้อมูลเป็นอย่าดีจากการแนะนำของเอเย่นและ แฟรงค์ อาเชียมปง ที่เคยมาค้าแข้งกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขาพูดถึงแฟนบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มันเป็นอะไรที่พิเศษมาก
และเป็นทีมที่ทะเยอทะยานและมีเป้าหมายที่ที่จะคว้าแชมป์ภายใน 3 ปี ผมจึงไม่รอช้าในการตัดสินใจมาค้าแข้งในเมืองไทย ทั้งๆที่ ทีมจาก เจลีก, ไชนีส ซูเปอร์ลีกและร่วมถึงการต่อสัญญาที่ เอซี มิลาน ผมเชื่อว่าการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นการไตร่ตรอง
อย่างถื่ถ้วนแล้ว" อดิเยียห์ กล่าว

สำหรับ โดมินิก อดิเยียห์ สร้างชื่อด้วยการพาทีมชาติกานาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีเมื่อปี 2009 พร้อมคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยม, ดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์มาครองจนถูกสโมสรเอซี มิลาน ซื้อตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญาถึง 5 ปี และเคยติดทีมชาติกานาชุดใหญ่ในชุดคว้ารองแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เมื่อปี 2010 และเป็นหนึ่งในขุนพลนักเตะทีมกานาชุดประวัติศาสตร์ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ปี 2010 และเป็นกำลังหลักของทีชาติกาน่าพาทีมเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ณ ประเทศบราซิล 2014 อีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น