xs
xsm
sm
md
lg

“ดิ มาเรีย” โอดปรับตัวลำบากเพราะ “อากาศ-ภาษา”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดิ มาเรีย ยังเล่นไม่ค่อยออก
อังเคล ดิ มาเรีย ปีกซ้ายความเร็วสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอดครวญผ่านสื่อว่าทุกวันนี้ยังไม่สามารถปรับสไตล์การเล่นของตัวเองให้เข้ากับ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เพราะมีอุปสรรคสำคัญอยู่ที่สภาพอากาศหนาวเหน็บและกำแพงภาษาที่ทำให้คุยกันไม่รู้เรื่อง

อดีตแข้ง รีล มาดริด ย้ายมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวสถิติสูงสุดของลีกผู้ดี 59.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,100 ล้านบาท) ทว่าหลังเซ็นสัญญารับใช้ต้นสังกัดใหม่ ลงเล่นไปแล้ว 19 เกม แต่ผลงานยังไม่เข้าตากรรมการยิง 3 ประตูและจ่ายอีก 6 ลูก ทุกรายการ

ปีกทีมชาติอาร์เจนตินา ยอมรับว่า มีความสุขดีกับชีวิตที่อังกฤษ แต่ยอมรับว่าอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนตอนอยู่ มาดริด คือ สภาพอากาศของเมืองแมนเชสเตอร์ ที่ทั้งหนาวและมีฝนตกบ่อย รวมถึงไม่สามารถสื่อสารกับเพื่อนเป็นภาษาอังกฤษได้คล่องนัก

ดิ มาเรีย เปิดใจเรื่องนี้ว่า “ผมกำลังปรับตัวได้มากขึ้นเรื่อยๆ แต่เรื่องอากาศเป็นสิ่งเดียวที่ดูจะไม่ได้ช่วยอะไรผมเลย ทว่าก็พยายามทำความคุ้นเคยกับมันอยู่ นั่นคือสิ่งสำคัญมาก ขณะเดียวกันผู้คนที่นี่ก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี จนทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า”

“ส่วนเรื่องภาษาสำหรับผมือว่าเลวร้ายมาก ผมเข้าใจมันเพียงนิดหน่อยเท่านั้น อยากบอกว่าผมพยายามเรียนรู้และหาเวลาไปเข้าเรียนภาษาบ้าง มันไม่ง่ายเลย แต่หวังว่าจะเรียนรู้ได้เร็วขึ้นในอนาคต” แข้งวัย 26 ปี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น