xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ชี้เวิร์กเพอร์มิตทำวืดเซ็น “ดิ มาเรีย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มาเรีย เคยเกือบเป็นนักเตะปืนโต
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เผยเคยพยายามเจรจาดึง อังเคล ดิ มาเรีย ปีกซ้ายชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทัพเมื่อตอนที่นักเตะอายุ 17 ปี แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จเนื่องจากติดข้อบังคับเรื่อง เวิร์ก เพอร์มิต ที่เป็นอุปสรรคขัดขวางในการดึงตัวคราวนั้น

แข้งทีมชาติอาร์เจนตินา เซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังออกจาก รีล มาดริด เป็นสถิติสูงสุดของลีกอังกฤษ 75 ล้านยูโร (ประมาณ 3,150 ล้านบาท) แต่แท้จริง ดิ มาเรีย เคยเกือบได้ย้ายมาเล่นที่อังกฤษเมื่อปี 2007 หลัง เวนเกอร์ เห็นแววความสามารถ

ทว่า ด้วยเหตุผลเรื่อง เวิร์ก เพอร์มิต ที่นักเตะต้องมีดีกรีติดทีมชาติชุดใหญ่มาก่อนถึงย้ายได้ ทำให้ ดิ มาเรีย วัย 17 ปี ต้องค้าแข้งอยู่กับ เบนฟิกา ต่อ ซึ่ง เวนเกอร์ มองว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายยิ่ง และคิดว่าน่าจะมีการปรัเปลี่ยนข้อบังคับให้เข้ากับวงการฟุตบอลสมัยปัจจุบัน

“ผมคิดว่ามันถึงเวลาต้องเปิดกว้าง ไม่ว่าใครก็สามารถเข้ามาได้ เราอยู่ในตำแหน่งที่สามารถทุ่มเงินซื้อนักเตะได้แล้ว ผมเคยสนใจอยากได้ ดิ มาเรีย ตอนอายุ 17 ปี แต่สุดท้ายก็เลือกไปโปรตุเกส แล้วก็ย้ายไปสเปน ก็เพราะเรื่องของ เวิร์ก เพอร์มิต นั่นหมายความว่าถ้าจะย้ายมาก็ต้องใช้เงินแบบมหาศาลเพื่อฉีกกฎ” เวนเกอร์ ระบุ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เวนเกอร์ ออกลูกเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น