xs
xsm
sm
md
lg

"อุซเบฯ"ขอโทษพร้อมฟัน2แข้งโหดคิงส์คัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ภาพโหดถูกนำไปเผยแพร่ทั่วโลก
สมาคมลูกหนังอุซเบกิสถาน ออกมาขอโทษทีมเกาหลีใต้ และประเทศไทย หลัง 2 นักเตะจอมโหดของทีมชุดยู 22 แสดงพฤติกรรมถ่อยต่อยเตะคู่แข่งในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ที่เมืองย่าโม

หลังจากที่พฤติกรรมของนักเตะทีมชาติอุซเบิกสถาน ชุดยู 22 ซึ่งร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นัดแพ้ เกาหลีใต้ อันประกอบด้วย ชามชิทดินอฟ โทคินจอน ที่ไปออกหมัดใส่คู่แข่ง และ มาชาริปอฟ จาโลลิดดิน ยกเท้าสูงถีบคู่แข่ง ต่างโดนฝ่ายจัดแบนจากรายการนี้โดยรายแรกโดนแบน 2 นัด ขณะที่รายหลังโดนแบน 1 นัด

โดยพฤติกรรมดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก ถึงกับส่งจดหมายขอร้องให้มีการลงโทษผู้เล่นทั้ง 2 ราย โดยระบุว่าเป็นการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และเป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมอาชีพ

ล่าสุดสมาคมฟุตบอลอุซเบกิสถาน ได้ออกมาขอโทษผ่านเว็บไซต์ของตนเองแล้ว โดยได้ขอโทษทีมชาติเกาหลีใต้ และประเทศไทย เจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ พร้อมจะหามาตรการลงโทษผู้เล่นทั้ง 2 รายต่อไป

"สมาคมฟุตบอลอุซเบกิสถาน ตื่นตกใจกับเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่าง เกาหลีใต้ และ อุซเบกิสถาน ชุดปรีโอลิมปิก ในรายการคิงส์คัพ เราอยากจะขอโทษด้วยความจริงใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และประกาศว่าผู้เล่นทั้ง 2 รายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์จะได้รับการลงโทษจากสมาคม และสโมสรต้นสังกัด หวังว่า เกาหลีใต้ และประเทศไทย จะเข้าใจ และยังคงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาคมฟุตบอลของเราต่อไป" จากแถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลอุซเบกิสถาน






ใบแดงแรก มาชาริปอฟ จาโลลิดดิน (คลิปจากแก๊งค์ซ่า บ้าบอล)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น