xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ลั่นตามรอย “คลาส ออฟ 98” คว้าแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ (ขวา)
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล ลั่นยังมีหวังคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ สถานการณ์ตามหลังจ่าฝูง เชลซี 14 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด โดยกระตุ้นลูกทีมตามรอยฤดูกาล 1997-98 ให้จงได้

บิ๊กแมตช์เมื่อวันเสาร์ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำได้แค่เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 ทำให้วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ หาก อาร์เซนอล เล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ชนะ แอสตัน วิลลา ก็จะกดดันเหลือ 11 แต้ม จากการลงสนามเท่ากัน 23 นัด

เวนเกอร์ เชื่อว่า ยังมีความเป็นไปได้เช่นฤดูกาล 1997-98 เพราะปลายเดือนกุมภาพันธ์ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 12 แต้ม ก่อนที่จะคว้าชัย 9 นัดติดต่อกันพาทีมเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกรอบ 7 ปี เฉือนไปแต้มเดียว นอกจากนี้ ยังได้ดับเบิลแชมป์ด้วยการชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 นัดชิง เอฟเอ คัพ

“การท้าทายแชมป์คือเป้าหมายของเรา ทว่าก็ต้องมีหลักการ คือ พยายามชนะทุกเกม โดยตอนนี้ตามหลัง เชลซี 14 แต้ม พวกเขาจะต้องแพ้ 5 เกม ตอนนี้เพิ่งจะพ่ายแค่ 2 เกมเท่านั้น เหนืออื่นใด อาร์เซนอล ต้องมีสมาธิมาที่ตนเองแสดงให้เห็นว่าสามารถเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา” นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส เผย

ตอนนี้ อาร์เซนอล ชนะในลีกมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน โดยตลาดเปิดเดือนมกราคมนี้เพิ่งได้ กาเบรียล เปาลิสตา ปราการหลังชาวบราซิเลียนมาเสริมทัพจาก บียาร์ริล ด้วยค่าตัว 11.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 565 ล้านบาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น