xs
xsm
sm
md
lg

ยอดจอมทัพ "ริเกลเม" แขวนเกือกวัย 36 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน โรมัน ริเกลเม
ฮวน โรมัน ริเกลเม อดีตจอมทัพทีมชาติอาร์เจนตินา ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วด้วยวัย 36 ปี โดยสังกัดสุดท้ายในชีวิตลูกหนังก็คือ อาร์เจนตินอส จูเนียร์ส

ที่ผ่านมาระดับสโมสร ริเกลเม เคยปั้นเกมให้ โบคา จูเนียร์ส บาร์เซโลนา และ บียาร์ริล ส่วนทีมชาติอาร์เจนตินา ติดธง 51 นัดยิง 17 ประตู ศึกฟุตบอลโลก 2006 เคยเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนที่จะแพ้จุดโทษเจ้าภาพ เยอรมนี 2-4 หลังจากเสมอกัน 1-1 รวมถึงคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2008

ริเกลเม เผยว่า "ผมตัดสินใจที่จะไม่เล่นฟุตบอลอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นตอนนี้คือแฟนธรรมดาคนหนึ่งไปที่สเตเดียมและส่งเสียงเชียร์ เพราะสนุกมาอย่างเต็มที่แล้ว โดยหวังว่าทุกคนที่ได้เคียงบ่าเคียงไหล่ก็จะรู้สึกเช่นเดียวกัน ได้พยายามเพื่อมีช่วงเวลาที่ดี เพื่อแฟนบอล โบคาฯ อาร์เจนตินา บียาร์ริล และ บาร์เซโลนา ไม่ว่าจะทั้งตอนเป็นเยาวชนรวมถึงชุดใหญ่ จากนี้คงจะไปหยุดพักผ่อน อยู่กับลูกๆ ลูกหนังสิ้นสุดลงแล้ว ชีวิตใหม่กำลังจะเริ่มต้น"

ริเกลเม เล่นชุดใหญ่ระดับอาชีพให้ โบคา จูเนียร์ส เมื่อปี 1996 ตอนนั้นอายุแค่ 18 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มีทักษะสุดยอดครองบอลและจ่ายบอลเยี่ยม รวมถึงเล่นลูกเซตพีซได้อย่างแม่นยำ เล่นถึง 2 ช่วงเวลาคว้าแชมป์ลีก 5 สมัย รวมถึง โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส 3 สมัย



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!** *


กำลังโหลดความคิดเห็น