xs
xsm
sm
md
lg

สถิติตกใจ “ผี” ยุค “ฟาน กัล” บอลคืนหลังเป็นสถิติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนฯยู ส่งบอลคืนหลังเป็นอันดับ 5
ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้ยุคคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล ก็ยังไม่กระเตื้องรั้งอันดับ 4 มี 40 แต้มจาก 22 นัด ตามจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คือ เชลซี 12 แต้ม แต่อย่าเพิ่งไปมองไกลถึงแชมป์ ขอแค่ไม่หลุดท็อปโฟร์กลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้เป็นพอ

ที่สำคัญมีการเก็บข้อมูลพบว่า แมนฯยู เป็นทีมที่ส่งบอลคืนหลังมากจนน่าตกใจ โดยผ่านบอลทั้งสิ้น 12,062 ครั้ง คืนหลัง 1,937 ครั้ง คิดเป็น 16.06 เปอร์เซนต์หรืออันดับ 5 ของลีก ถือว่าผิดธรรมชาติปรัชญาของทีม ยิ่งเป็น ฟาน กัล คุมทัพ เคยนำ เนเธอร์แลนด์ คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2014 มาแล้ว

ก็แน่นอนแสดงให้เห็นว่า แมนฯยู ที่มีแผงกองกลางถึง 5 คนรวมฟูลแบ็กครองบอลมากก็จริง แต่กลับไม่เคลื่อนที่ไปข้างหน้าเล่นแบบกล้าๆ กลัวๆ ทุกอย่างดูขัดกัน จึงทำให้ฤดูกาลนี้หลายนัดเหลือเกินที่กว่าจะยิงได้ต้องรอจนถึงครึ่งหลังและเฉือนชนะแบบบีบหัวใจ นอกบ้านไม่ต้องพูดถึงคว้าชัยแค่ 3 นัดเท่านั้น

ทีมที่ส่งบอลคืนหลังมากกว่า แมนฯยู 4 อันดับแรกของ พรีเมียร์ ลีก เรียงตามนี้คือ ซันเดอร์แลนด์, สวอนซี ซิตี, เชลซี และ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ที่น่าแปลกใจคือ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกส นำทีมติดอันดับ 3 คิดเป็น 16.32 เปอร์เซนต์ อย่างไรก็ตามยิงไป 51 ลูก ประสิทธิภาพดีกว่า “ผีแดง” เยอะ

นอกจากนี้ แมนฯยู ยังติดอันดับ 3 ทีมที่สัมผัสบอลแดนตนเองมากที่สุด หมายถึงว่าเกมไม่เคลื่อนที่ไปข้างหน้าคือ 8,524 ครั้ง อันดับ 1 คือ สวอนซี ซิตี 9,104 ครั้งและอันดับ 2 ลิเวอร์พูล 8,875 ครั้ง ส่วน แมนฯซิตี, เชลซี และ อาร์เซนอล อยู่กลางๆ แแสดงถึงความรัดกุมมาก

ส่วน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน มีเกมรุกเร้าใจมากที่สุด เรียกได้ว่า “เดินหน้าฆ่าไม่ยั้ง” เนื่องจากส่งคืนหลังอันดับสุดท้าย 13.47 เปอร์เซนต์หรือ 1,474 ครั้ง อันดับรองขึ้นไปคือ อาร์เซนอล ซึ่งดูจากสิ่งที่วิเคราะห์ออกมาก็เข้ากับสไตล์ของทั้งสองทีม
ฟาน กัล ใช้ตำราบทไหน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น