xs
xsm
sm
md
lg

“ชอง เหว่ย” เปรยเลิกเล่นหากอุทธรณ์โทษไม่ผ่าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี ชอง เหว่ย อาจจะตัดสินใจยุติอาชีพไว้เพียงนี้
ลี ชอง เหว่ย อดีตนักแบดมินตันชายเบอร์ 1 ของโลก ชาวมาเลเซีย ที่ถูกโทษแบนจากการตรวจพบสารกระตุ้นเป็นเวลา 2 ปี เปรยอาจยุติการเล่นขนไก่อาชีพลงเพียงเท่านี้ หากไม่สามารถอุทธรณ์ขอลดโทษได้

เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน ปี 2557 แบดมินตันแดนเสือเหลือง ถูกแบนจากวงการเป็นเวลาสองปี หลังจาก สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ตรวจเจอสารกระตุ้นชื่อ เดกซามีธาโซน ช่วงการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

ตั้งแต่ถูกแบนจากวงการขนไก่ ชอง เหว่ย พยายามวิ่งเต้นทำเรื่อง ขออุทธรณ์โทษแบนมาโดยตลอด อีกทั้งสมาคมแบดมินตันของมาเลเซีย ยังพยายามทำเรื่องขอลดโทษให้กับ อดีตเบอร์ 1 วงการแบดมินตันชายรายนี้

ล่าสุด ขนไก่วัย 32 ปี ได้เดินทางไปยัง สหพันธ์แบดมินตันโลก เพื่อยื่นอุทธรณ์โทษครั้งสุดท้าย พร้อมกับให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวของ “บีบีซี” สื่อดังของประเทศอังกฤษ โดยบอกว่า ถ้าหากการอุทธรณืโทษครั้งนี้ไม่ผ่านคงต้องเลิกเล่นแบดมินตันอาชีพถาวร

“ถ้าเกิดว่าผมไม่สามารถที่จะอุทธรณ์โทษแบนให้ผ่านได้ ก็คงต้องหยุดเส้นทางในวงการแบดมินตันอาชีพ ไว้เพียงเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากว่า คณะกรรมการพิจารณาลดโทษให้ ผมจะกลับไปแข่งขันต่อ และหวังว่า แฟนๆ ทุกท่านจะรอคอยและให้อภัยสิ่งที่ผ่านไปแล้ว” ชอง เหว่ย เผยกับ เจนนิเฟอร์ ปาร์ก ผู้สื่อข่าวจาก บีบีซี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น