xs
xsm
sm
md
lg

“ปธ.วีแกน” ถูกแบน 6 สัปดาห์หลังเหยียด “ยิว-จีน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เดฟ วีแลน ประธานสโมสร วีแกน ทีมในลีก แชมเปียนชิป ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษแบนจากวงการฟุตบอล 6 สัปดาห์ ปรับอีก 50,000 ปอนด์ ( ประมาณ 2.6 ล้านบาท) จากการเหยียดชาวยิวและจีน

วีแลน พยายามปกป้อง มัลกี แม็คคาย ผู้จัดการทีมของตนเองที่โดนกล่าวหาว่า ส่งข้อความทำนองเหยียดสีผิว, เหยียดเพศ และต่อต้านรักร่วมเพศ โดยเขาออกมาแก้ตัวแทน แม็คคาย แต่ดูเหมือนใช้คำพูดผิดพลาดทำให้ต้องโดนสอบสวน

โดยในบทสัมภาษณ์ดังกล่าว วีแลน ได้พูดเหยียดชาวยิวว่าเป็นพวกหิวเงิน ซึ่งไม่มีใครบนโลกนี้ไม่ชอบเงิน รวมไปถึงบอกอีกว่า คนอังกฤษทุกคนเคยเรียกคนจีนว่า ชิงค์ (Chink) ซึ่งเป็นศัพท์แสลงที่ไว้เรียกคนจีนอย่างหยาบคาย

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศอังกฤษ (เอฟเอ) ได้เปิดเผยถึง บทลงโทษของ เจ้าของสโมสร วีแกน เรียบร้อยแล้วว่าเขาจะต้องห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 6 สัปดาห์ และโดนปรับเงินอีก 50,000 บาท (2.6 ล้านบาท)

“เดฟ วีแลน ถูกแบนออกจากวงการฟุตบอลและกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลทุกอย่างเป็นระยะเวลา 6 อาทิตย์ แต่สามารถอุทธรณ์โทษได้ รวมไปถึงเขาต้องโดนปรับเป็นเงิน 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) และต้องเข้ารับการอบรมด้วย” แถลงการณืคร่าวๆ ของ เอฟเอ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น