xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน-ท่าเรือ"อุทธรณ์โทษโหดทีพีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผอ.ทีม กิเลน ไม่พอใจบทลงโทษ
"เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ประสานเสียง ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้จัดการทีม สิงห์ท่าเรือ อุทธรณ์บทลงโทษหนักของไทยพรีเมียร์ลีก ที่ตัดทีมละ 9 แต้ม ปรับ 3 แสน และแบนแฟนบอลเข้าสนาม ชี้ไม่เป็นธรรมกับทั้งสองทีม

ภายหลังจากที่ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล ออกบทลงโทษเกี่ยวกับกรณี ความวุ่นวายระหว่างแฟนบอลของ เอสซีจี เมืองทองฯ และ สิงห์ท่าเรือ หลังเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 34 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ออกบทลงโทษหนัก 3 ข้อแก่ทั้งสองสโมสรฯ คือการปรับแต้มทีมละ 9 แต้ม, ปรับเงินจำนวน 300,000 บาท และ แบบแฟนบอลห้ามเข้าสนามตลอด 3 เกมสุดท้ายในลีก

ล่าสุดนายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยว่า "ขณะนี้ ทางสโมสรฯเตรียมยื่นประท้วงและอุทธรณ์บทลงโทษไปยัง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก และอาจรวมถึง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เชื่อว่าการตัดสินออกบทลงโทษในครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรม รวมถึงไม่ชอบด้วยกฎหมายและกฏสมาคมโดยสิ้นเชิง ถือได้ว่าเขียนประวัติศาสตร์ที่ทำให้เสียชื่อเสียงของสโมสรฯ ที่สร้างทีมด้วยวิธีสุจริต มีจริยธรรม สร้างชื่อเสียงที่ดีให้วงการมาโดยตลอด และยังไม่เคยถูกบทลงโทษในชั้นต้นเลย โดยที่ผ่านมาเป็นผู้ถูกกระทำมาโดยตลอด จะให้ถูกพิพากษาด้วยโทษหนักสุดได้อย่างไร แน่นอนว่าสโมสรฯ เราเองก็มีส่วนผิด ที่มีแฟนบอลออกไปตอบโต้ และไม่สามารถควบคุมสถาณการณ์ที่เกิดขึ้นนอกสนามได้อย่างทันท่วงที"

ขณะที่นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้จัดการทีม สิงห์ท่าเรือ คู่กรณีที่ได้รับบทลงโทษเดียวกัน เผยด้วยว่า "ผลการตัดสินครั้งนี้ ไม่ยุติธรรมกับทั้งสองทีมแม้แต่น้อย ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเกิดหลังจากเกมการแข่งขันที่จบไปแล้ว และเกิดบริเวณนอกสนาม ก็น่าจะปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมายบ้านเมืองที่เข้ามาจัดการกับแฟนบอลที่ก่อเหตุ ดังนั้นเมื่อมีการตัดสินโทษออกมา ทางเราก็จะยื่นอุทธรณ์โทษทันที และหากว่าเมื่ออุทธรณ์แล้วยังยืดเยื้อ หรือการลงโทษยังรุนแรงแบบนี้ สโมสรก็คงจะต้องขอพึ่งอำนาจกระบวนการยุติธรรม ด้วยการฟ้องต่อศาลปกครองต่อไป"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ผจก.ทีม สิงห์ท่าเรือ รับไม่ได้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น