xs
xsm
sm
md
lg

รอ พ.ร.บ.กีฬา! “ส.แบดฯ” เลื่อนเลือกตั้งไร้กำหนด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณหญิงปัทมาฯต้องร้องเพลงรอต่อไป
“โค้ชพล” นายสมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักแบดมินตันทีมชาติไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เผยเตรียมเลื่อนการเลือกตั้ง ประมุขขนไก่คนใหม่ออกไป เนื่องจากทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต้องการให้แต่ละสมาคมศึกษา เรื่อง พ.ร.บ. กีฬาให้ดีก่อน

ความเคลื่อนไหวของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย หลังจากก่อนหน้านี้ คุณหญิง ปัทมา ออกมาเผยพร้อมนั่งเก้าอี้นายกสมาคมขนไก่ไทยอีกครั้ง หากสมาชิกไว้วางใจให้รับตำแหน่งอยู่ แม้ว่าก่อนหน้านี้เคยประกาศไม่ขอรับตำแหน่งนี้แล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางบอร์ดบริหารสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย มีมติเห็นชอบให้เลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมแบดมินตันออกไปก่อน หลังหารือเตรียมปรับระบบภายในสมาคมให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.กีฬาฉบับใหม่

โดยทางนาย นายสมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักแบดมินตันทีมชาติไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ทาง ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต้องการให้แต่ละสมาคมศึกษาเรื่อง พ.ร.บ กีฬาให้แน่ชัดก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง นายกสมาคมฯทำให้ตอนนี้ สมาคมขนไก่ไทย ต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อนแบบไม่มีกำหนด

“นายมนตรี ไชยพันธุ์ รักษาการผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาแสดงความต้องการให้แต่ละสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยศึกษาพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนประกาศใช้นั้น ทำให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เห็นตรงกันว่าควรศึกษา และแก้ไขระเบียบสมาคมแบดมินตันให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ. ดังกล่าว ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กำหนดวันเป็นวันที่ 21 มีนาคมนี้” “โค้ชพล” กล่าว

“ตามวาระการดำรงตำแหน่งของคุณหญิง ปัทมา ที่ปัจจุบันเป็นนายกสมาคมอยู่นั้น จริงๆ จะหมดลงในช่วงเดือนสิงหาคม จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเลือกตั้งวันที่ 21 มีนาคม และเพื่อดำเนินตามนโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกฎหมายของสมาคมจะดำเนินการแก้ไขระเบียบของสมาคมโดยขอมติสโมสรสมาชิกของสมาคมก่อนที่จะทำการแก้ไข หลังจากการประกาศใช้ พ.ร.บ. ดังกล่าวภายใน 180 วัน ซึ่งเมื่อแก้ไขเสร็จแล้ว ก็จะทำการเลือกตั้งนายกสมาคม ทำให้แนวโน้มที่จะเลื่อนการเลือกตั้งตามกำหนดเดิมน่าจะต้องเลื่อนออกไปก่อน เพื่อไม่ให้ขัดกับกฎหมายนี้ และป้องกันกรณีที่จะเกิดปัญหาความขัดแย้งในอนาคตอีกด้วย” หนึ่งในบอร์ดบริหารสมาคม ทิ้งท้าย

อนึ่ง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาผ่านร่างพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับใหม่ แทนที่ฉบับ พ.ศ.2528 ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา และเหลือการนำเข้าสู่การพิจารณาในวาระ 3 ก่อนนำทูลเกล้าฯถวายเพื่อลงพระปรมาภิไธย เพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษาและมีผลบังคับใช้ต่อไป ทำให้นักกฎหมายแต่ละสมาคมกีฬา “แห่งประเทศไทย” แสดงความเห็นตรงกับผู้บริหารระดับสูงของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ว่าแต่ละสมาคมกีฬาต้องแก้ไขระเบียบข้อบังคับให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ. ดังกล่าว โดยเฉพาะระยะเวลาวาระการดำรงตำแหน่งของกรรมการสมาคมฯ ต้องกำหนดจากเดิมไม่เกิน 2 ปี เป็นไม่เกิน 4 ปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น