xs
xsm
sm
md
lg

จากใจ "อุ้ม" ถึง "มุ้ย" เชื่อเป็นมาตรฐานให้แข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จากใจรุ่นน้องถึงรุ่นพี่
"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยความรู้สึกตนผ่าน MGR SPORT กรณีที่ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หอกตัวเก่งยกเลิกสัญญากับ อัลเมเรีย ใน ลา ลีกา สเปน ว่าเป็นมาตรฐานอย่างดีให้กับแข้งไทย พร้อมชี้ว่าเจ้าตัวประสบความสำเร็จแล้วเพียงแต่ไม่ได้โอกาสมากนัก

หลังจากที่ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์ 1 ของไทย ตัดสินใจยกเลิกสัญญายืมตัวกับ อัลเมเรีย ใน ลา ลีกา สเปน แล้วเตรียมกลับมาเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015

ล่าสุด ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งดีกรีทีมชาติไทย เปิดใจถึงรุ่นพี่อย่าง "เจ้ามุ้ย" ผ่าน MGR SPORT ว่า "พี่มุ้ย ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วกับการที่ได้ไปเล่นใน ลา ลีกา สเปน เพียงแต่เขาได้โอกาสน้อยเกินไป ได้ลงตัวจริงแค่ในฟุตบอลถ้วย โคปา เดล เรย์ แต่ไม่ได้พิสูจน์ตัวเองใน ลา ลีกา เท่าที่ควร รวมถึงสไตล์การเล่นของเพื่อนร่วมทีมที่เน้นเลี้ยงบอลเป็นส่วนใหญ่ บอลจึงมาไม่ถึงเขา ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าโค้ชเชื่อใจมากกว่านี้พี่มุ้ยเล่นได้แน่นอน"

พร้อมกันนี้ "เจ้าอุ้ม" ยอมรับว่าภาษาสเปนยากกว่าที่หลายคนคิด "ผมเองคุ้นเคยกับนักเตะสเปนในทีมบุรีรัมย์ฯดี ซึ่งต้องบอกว่าเป็นภาษาที่ยาก แม้จะคลุกคลีและพยายามหัดเบื้องต้นบ้าง แต่ก็ได้แค่คำพื้นฐานทั่วๆไป เช่น ส่ง และ ยิง แต่เรื่องที่ลึกกว่านั้นก็ไม่เข้าใจ ซึ่งผมเชื่อว่าเรื่องนี้จะเป็นมาตรฐานให้ผู้เล่นไทยได้อย่างดีในการที่จะไประดับโลก ส่วนตัวผมเองนั้นคงยังอีกไกล และมองว่าควรจะไปพิสูจน์ตัวเองในลีกที่ระดับรองลงมาอย่างในเอเชีย เบลเยียม หรือ เนเธอร์แลนด์ ก่อน เพราะแม้จะมีปัญหาเรื่องภาษาแต่ก็เป็นลีกที่น่าจะได้โอกาสมากกว่า"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น