xs
xsm
sm
md
lg

5 ไฮไลต์ “สแลม ออสซี” จับตา “โนเล่-ชาราโปวา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด-นาดาล อาจไปเจอกันรอบรองฯ
เอเยนซี - ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการแรกของปี 2015 ออสเตรเลียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 40 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 19 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์นี้ที่ เมลเบิร์น พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าฤดูกาลนี้เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้วก็ว่าได้ หลังก่อนหน้านี้หลายคนกระจายลงเล่นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องและจากนี้คือไฮไลท์สำคัญที่แฟนลูกสักหลาดทั่วโลกจะได้ติดตามตลอด 2 สัปดาห์จากนี้

“เฟด-นาดาล” แย่งตั๋วชิงออสซีฯ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล ที่เจอกันครั้งใดการันตีว่าคือแมตช์ระดับ 5 ดาวในฐานะที่เคยเป็นมือ 1 ของโลกทั้งคู่ รายแรกจอมเก๋าจากสวิสพกพาความมั่นใจมาเต็มสูบ หลังเก็บแชมป์ใบที่ 83 ที่ บริสเบน และชัยชนะที่ 1,000 ในอาชีพมาหมาดๆ โดยรอบแรกจะพบกับ ลู เยน ชุน จากไต้หวัน ขณะที่หวดจากสเปนพบกับ มิคาเอล ยูซนี จากรัสเซีย ทว่าน่ากังวลกว่า เพราะร่างกายไม่ฟิตเต็มร้อยหลังเพิ่งผ่าไส้ติ่งปลายปีก่อน แถมความมั่นใจหล่นวูบเพราะโดนเขี่ยร่วงรอบแรกที่ โดฮา แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นรายการ แกรนด์ สแลม และเล่นบนฮาร์ดคอร์ต “เอล มาทาดอร์” ยากจะเสียท่าใครง่ายๆ ซึ่งถ้าไม่ผิดพลาดแฟนๆจะได้เห็นทั้งคู่ฟาดฟันกันในรอบตัดเชือก โดยมีตั๋วชิงแชมป์เป็นเดิมพัน

“ชาราโปวา” ลุ้นทวงบัลลังก์
มาเรีย ชาราโปวา เริ่มต้นปี 2015 ได้อย่างสวยหรูซิวแชมป์อุ่นเครื่องที่ บริสเบน เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางมาที่มหานครเมลเบิร์น ปีที่แล้วตกรอบสี่ส่วนปีนี้ถูกยกให้เป็นเต็ง 2 ต่อจาก เซเรนา วิลเลียมส์ ชาวอเมริกันมือ 1 โลกคนปัจจุบันและแชมป์ 5 สมัย ด้วยความที่ทั้งคู่อยู่คนละสาย แถมมือเต็งที่อยู่สายเดียวกันอย่าง ซิโมนา ฮาเล็ป, อนา อิวาโนวิช, ยูจินี บูชาร์ด ต่างก็เคยปราบมาหมดแล้วดังนั้นไม่น่าเป็นงานยากที่ “นางฟ้ามาเรีย” จะพาตัวเองไปถึงรอบชิงชนะเลิศ และหากคว้าแชมป์ได้โดยที่อีกฝ่ายชิงตกรอบก่อนกำหนด บัลลังก์มือ 1 โลกก็จะกลายเป็นของสาวสวยจากรัสเซียทันที เพราะแต้มบนแรงกิงห่างกันแค่ 681 แต้มเท่านั้น

“โนเล” ทางสะดวกล่าแชมป์สมัย 5
ถือเป็นนักหวดที่ฟิตเปรี๊ยะมากที่สุดในชั่วโมงนี้สำหรับเต็ง 1 อย่าง โนวัค ยอโควิช ที่ได้ลงเล่นในรายการสุดถนัดของตัวเอง โดยที่ผ่านมาได้ชูถ้วยแชมป์ที่ เมลเบิร์น พาร์ค มาแล้ว 4 หน ถือเป็นสถิติที่น่าประหวั่นพรั่นพรึงของคู่ต่อสู้ที่หมายแย่งโทรฟีที่แดนจิงโจ้ ขณะที่เส้นทางสายบนที่จับจองอยู่สะดวกสบายไม่น้อยนอกจาก สตานิสลาส วาวรินกา แชมป์เก่าจากสวิตเซอร์แลนด์ ก็ไม่มีใครมีรัศมีพอจะต่อกรแถม ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร อีกหนึ่งมือแกร่งจากอาร์เจนตินาก็ถอนตัวเพราะบาดเจ็บข้อมือ ส่วนคู่ชิงต้องมาลุ้นว่าจะเป็นใครระหว่างสองเต็งจากฝั่งล่าง เฟเดอเรอร์ หรือ นาดาล

เซอร์ไพรซ์จากผู้เล่นเมืองลุงแซม
ออสซี โอเพน ปีนี้ได้บันทึกว่ามีนักหวดจากสหรัฐอเมริกาลงแข่งขันถึง 23 รายทั้งชายและหญิงในประเภทเดี่ยว รวมถึง วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองพี่น้องสุดแกร่ง น่าสนใจเหลือเกินว่าจะมีใครหลุดมาสร้างเซอร์ไพรซ์หรือปลุกชีพวงการเทนนิสเมืองลุงแซมให้กลับมาเฟื่องฟู เช่น จอห์น อิสเนอร์ มือ 1 ฝ่ายชายที่มีทีเด็ดจากลูกเสิร์ฟอันแข็งแกร่ง, เมดิสัน คีย์ส ดาวรุ่งสาววัย 19 ปี แต่มีลูกสโตรกหนักหน่วงไม่แพ้รุ่นพี่ หรือ สตีฟ จอห์นสัน นักหวดหนุ่มที่ยกระดับฟอร์มการเล่นจนกระโดดจากตำแหน่งหลุดท็อป 100 มาเป็นมือ 39 ของโลก และควอลิฟายปราบคู่แข่งมาถึงรอบเมนดรอว์ได้

อากาศแปรปรวนที่ออสเตรเลีย
ปีที่แล้วรายการสแลมที่ ดาวน์ อันเดอร์ บรรดานักเทนนิสรวมถึงเจ้าหน้าที่ถึงกับเหงื่อแตกลิ้นห้อยหลังเจออากาศร้อนระอุระดับ 42 องศาเซลเซียสเล่นงานจนเป็นลมล้มพับ ถือเป็นอุณหภูมิที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตคาคอร์ต ทำให้ปีนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องใช้วิธีติดหลังคาบนคอร์ตสำคัญเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์จากอากาศร้อนให้กับผู้เล่นและคนดู อย่างไรก็ตาม มีการพยากรณ์ว่าอากาศปีนี้จะมีทั้งแดดร้อนจัดและฝนฟ้าคะนองสลับกันตลอดสองสัปดาห์ ทำให้การลุ้นแชมป์เต็มไปด้วยอรรถรสที่ตื่นเต้นยิ่งกว่าทุกปีที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ชาราโปวา ลุ้นมือ 1 ตั้งแต่ต้นปี
โนเล ล่าแชมป์สมัยที่ 5
อากาศที่ออสซีปีนี้มีทั้งร้อนและฝน
กำลังโหลดความคิดเห็น