xs
xsm
sm
md
lg

“ปรัชญา” ปลื้มดวลแมทช์พิเศษ “เบอร์ดิช”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เจ้าณัฐ" ปรัชญา อิสโร สุดปลื้มได้ลงแข่งขันนัดพิเศษกับ โทมัส เบอร์ดิช จอมหวดมือ 7 โลกจากเช็ก เปิดฉากเทนนิส "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015" วันที่ 31 ธันวาคมนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิส "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และชิงเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3.2 ล้านบาท) ที่สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม-2 มกราคม 2558

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม จอห์น อิสเนอร์ นักเทนนิสมืออันดับ 19 ของโลกจากสหรัฐ พร้อมด้วยแฟนสาว แมดิสัน แมคคินเลย์ ได้เดินทางด้วยสายการบินคาเธย์ แปซิฟิก เที่ยวบินซีเอ็กซ์ 713 มาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นนักเทนนิสคนที่ 3 ที่เดินทางมาถึงไทยเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน

ด้าน โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสมืออันดับ 7 ของโลกจากเช็กที่เดินทางมาถึงไทยเป็นคนแรกนั้น ได้ลงฝึกซ้อมอีกครั้งร่วมกับ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร นักหวดดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 19 ปี และปัจจุบันรั้งมืออันดับ 711 ของโลก ที่สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน ซึ่งใช้เป็นสนามแข่งขันจริง ทั้งนี้เบอร์ดิชมีโปรแกรมลงแข่งขันแมตช์พิเศษพบ ปรัชญา ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ด้วย

โดย ปรัชญา กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่มีโอกาสได้ลงแข่งขันกับเบอร์ดิชที่เป็นถึงนักหวดมือท็อป 10 ของโลก โดยที่ผ่านมาตัวเองมีได้ลงแข่งขันกับนักหวดอันดับโลกสูงสุดคือ หลิว เยน อยุน นักหวดชาวไต้หวันที่เคยอยู่อันดับ 33 ของโลก ครั้งนี้นับว่าเป็นการดวลแร็กเก็ตกับนักหวดอันดับโลกสูงที่สุดตั้งแต่เล่นเทนนิสมา จึงทำให้ตื่นเต้นเป็นพิเศษ และไม่หวังว่าจะเอาชนะเบอร์ดิชให้ได้ แต่จะขอทำผลงานให้ดีที่สุด นอกจากนี้ยังจะเรียนรู้วิธีการตี และเทคนิคการเล่นต่างๆ ของเบอร์ดิชเพื่อนำมาปรับใช้กับสไลต์การเล่นของตัวเองต่อไป

สำหรับศึกเวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015 จะเปิดฉากแข่งขันในวันที่ 31 ธันวาคม โดยคู่แรกเวลา 15.00 น. จะเป็นการแข่งขันแมตช์พิเศษระหว่าง โทมัส เบอร์ดิช พบ ปรัชญา อิสโร หลังจากนั้น เวลา 16.30 น. จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ก่อนต่อด้วยการแข่งขันคู่เปิดสนาม รอบแรก ระหว่าง ริชาร์ด กาสเกต์ พบ ดาบิด เฟร์เรร์ โดยผู้ชนะคู่นี้จะผ่านเข้าไปพบ โทมัส เบอร์ดิช ที่ยืนรออยู่ในรอบรองชนะเลิศ ตามด้วยรอบแรกอีกคู่จะเป็นการลงดวลแร็กเก็ตกันระหว่าง ฟาบิโอ ฟอจนินี่ พบ จอห์น อิสเนอร์ ซึ่งผู้ชนะคู่นี้จะผ่านเข้าไปพบ มิลอส ราโอนิค ที่รออยู่ในรอบตัดเชือกเช่นกัน ส่วนรอบรองชนะเลิศจะชิงชัยกันในวันที่ 1 มกราคมต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น