xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์ดิช" ซ้อมมื้อแรก เตรียมหวด "เวิลด์ไทยแลนด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทมัส เบอร์ดิช
โทมัส เบอร์ดิช จอมหวดมือ 7 โลกจากเช็ก ควงแร็กเก็ตซ้อมวันแรก ณ สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน หลังจากเดินทางถึงประเทศไทย เผยอากาศที่ค่อนข้างร้อนทำให้มีผลต่อการปรับร่างกาย แต่พร้อมลงโชว์ฝีมือในศึก "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015" รับปีใหม่

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และชิงเงินรางวัลรวม 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3.2 ล้านบาท) ที่สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม-2 มกราคมนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสชาวเช็กมืออันดับ 7 ของโลกที่เดินทางมาถึงไทยแล้วเป็นคนแรกนั้น ได้ลงฝึกซ้อมภายในสนามซ้อม สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน โดยภายหลังจากการฝึกซ้อม เบอร์ดิช เปิดเผยว่า ได้มีโอกาสลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกหลังจากเดินทางมาถึงไทยเพื่อเตรียมพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015 ซึ่งระหว่างการฝึกซ้อมก็ได้ใช้เครื่องเช็กระดับการเต้นของหัวใจอยู่ตลอดเวลาเพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ

เบอร์ดิช กล่าวต่อว่า แม้ว่าสภาพอากาศจะค้อนข้างร้อน แต่ก็ได้พยายามวัดระดับการเต้นของหัวใจ และพยายามปรับสภาพร่างกายให้พร้อมกับการแข่งขันรายการนี้ แต่โดยรวมแล้วก็สามารถปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับสภาพอากาศได้ ส่วนตัวก็คิดว่ามีความฟิตเต็มที่และคิดว่าทัวร์นาเมนต์จะเป็นการแข่งขันที่สนุกอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามตัวเองก็รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้กลับมาลงแข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้ง หลังจากที่ปีก่อนก็ได้มาเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพน 2013 ไปแล้วด้วย

ด้าน ฟาบิโอ ฟอจนินี่ มือ 20 ของโลกจากอิตาลี พร้อมแฟนสาว ฟลาเวีย เพนเนตตา นักเทนนิสสาวมืออันดับ 12 ของโลกชาวอิตาลี ได้ออกเดินทางมามุ่งหน้ามายังประเทศไทยแล้วในช่วงเย็นวันเดียวกัน ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินอีเค 418 หลังจากที่ต้องเลื่อนกำหนดการเดินทางเดิมที่จะมาถึงประเทศไทยในช่วงเช้าด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 921 เนื่องจากติดปัญหาด้านสภาพอากาศ

นอกจากนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า หลังจากที่เบอร์ดิชได้เดินทางมาถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็เดินทางเข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ก่อนที่เบอร์ดิชจะลงฝึกซ้อม ขณะที่ ฟาบิโอ ฟอจนินี่ เมื่อเดินทางมาถึงก็จะลงฝึกซ้อมในวันรุ่งขึ้น ส่วนนักหวดมือท็อป 20 โลกที่เหลือก็จะทยอยเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันที่ 29 และ 30 ธันวาคมตามลำดับ ทั้ง มิลอส ราโอนิช มือ 8 ของโลกจากแคนาดา, ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 10 ของโลกจากสเปน, จอห์น อิสเนอร์ มือ 19 ของโลกจากสหรัฐฯ และริชาร์ด กาสเกต์ มือ 26 ของโลกจากฝรั่งเศส

ทั้งนี้ศึกเวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015 จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางทรูวิชันส์ 3 ช่องทางคือ ทรู เทนนิส เอชดี (ช่อง 670), ทรูโฟร์ยู (ช่อง 2 และ 34, จานดาวเทียมช่อง 4 และ 34 รวมถึงกล่องทีวีดิจิทัลช่อง 24) และรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน ทรูวิชันส์ เอนิแวร์ โดยยังจะถ่ายทอดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ในต่างประเทศ อาทิ จีน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย รวมถึงประเทศในเอเชียตะวันออกกลาง ยุโรป และอเมริกา ด้วย
ฝึกซ้อมร่วมกับ สิรวิชญ์ อยู่เมือง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น