xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์ดิช" ลั่นคว้าแชมป์ไทยแลนด์ ปูทางแกรนด์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ุ6 จอมหวด พร้อมดวลแร็ก
โทมัส เบอร์ดิช จอมหวดมือ 7 โลกจากเช็ก สุดปลื้มกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง ลั่นคว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นครั้งแรก เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนลุยศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2015 ที่ออสเตรเลีย ซึ่งเจ้าตัวหวังคว้าแชมป์มาครองให้ได้เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิส "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และชิงเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3.2 ล้านบาท) ที่สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม-2 มกราคม 2558

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ทีผ่านมา ณ สวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ได้มีการแถลงความพร้อม นำโดย โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 โลกจากเช็ก, ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 10 จากสเปน, จอห์น อิสเนอร์ มือ 19 โลกจากสหรัฐอเมริกา, ฟาบิโอ ฟอจนินี มือ 20 โลกจากอิตาลี และริชาร์ด กาสเกต์ มือ 26 โลกจากฝรั่งเศส ขณะที่ มิลอส ราโอนิช มือ 8 โลกจากแคนาดา มีกำหนดเดินทางมาถึงประเทศไทยในเวลา 19:00 น.

โดย เบอร์ดิช จอมหวดมือ 1 ของรายการ เผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้เดินทางกลับมาเมืองไทยอีกครั้งหลังจากเมื่อปีที่แล้วได้เดินทางมาร่วมการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพน 2013 โดยการมาเมืองไทยในครั้งนี้ก็มีโปรแกรมลงแข่งขันเวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2015 รวมถึงยังเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งตัวเองก็ตื่นเต้นที่มีโอกาสได้ทำกิจกรรมทั้งหมดเหล่านี้ในไทยร่วมกับแฟนสาว สำหรับการลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้นับว่าเป็นรายการที่ดีที่จะได้ร่วมแข่งขันกับนักหวดมืออันดับท็อป 20 ของโลกอีก 5 คน

“ทัวร์นาเมนต์นี้นับเป็นรายการที่ใช้เตรียมพร้อมเพื่อเริ่มต้นเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลหน้า ซึ่งคิดว่าจะช่วยวางรากฐานความพร้อมได้เป็นอย่างดีก่อนที่เริ่มต้นศึกแกรนด์สแลมแรกของปีในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน 2015 ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 19 มกราคม.-1 กุมภาพันธ์ 2558 รวมถึงอีก 3 ศึกแกรนด์สแลมตลอดปี ทั้งศึกเฟรนช์ โอเพน, วิมเบิลดัน และยูเอส โอเพน นอกจากนี้ในฤดูกาลหน้า ตัวเองเพิ่งจะได้โค้ชคนใหม่คือ แดนนี วาลล์เวอร์ดู อดีตโค้ชของแอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวอังกฤษมืออันดับ 6 ของโลก ซึ่งตนกำลังรอคอยการร่วมงานกับโค้ชคนใหม่ในปีหน้าอย่างใจจดใจจ่ออีกด้วย”

ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่ารู้สึกยินดีที่มีแฟนกีฬาเดินทางมาหัวหินเพื่อรอรับชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเพราะเป็นช่วงหยุดยาวประกอบกับการมีรายการเวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่นักกีฬาทุกคนล้วนแต่มุ่งมั่นที่จะคว้าถ้วยพระราชทานฯ และเป็นเวทีอุ่นเครื่องก่อนไปแข่งแกรนด์สแลมปีหน้า ที่ประเทศออสเตรเลีย
แถลงความพร้อม อย่างเป็นทางการ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น