xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์แบงค์" คัดมวยสมัครเล่น ลุ้นโควตาโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต
ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต กำปั้นมวยไทยชื่อดัง ตั้งเป้าคว้าแชมป์การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโครงการ “นักมวยไทยดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก” ที่จะเปิดฉากวันที่ 19 มกราคม นี้ เพื่อลุ้นคว้าโควตาไปดวลกำปั้นในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2018 ด้าน น.อ.สมยศ จุลเสน ประธานโครงการฯ มั่นใจ ได้นักมวยไทยฝีมือดี มาติดทีมชาติหลายคน

ความเคลื่อนการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโครงการ “นักมวยไทยดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก” เพื่อคัดหานักมวยไทยฝีมือดีเข้าติดทีมชาติไทย โดยแชมป์และรองแชมป์ในแต่ละรุ่นของรายการนี้จะได้รับเงิน 2 แสนบาท และ 1 แสนบาท ตามลำดับ พร้อมได้เก็บตัวเข้าสู่ทีมชาติ เพื่อส่งเข้าคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ต่อไปในอนาคต โดยจะประเดิมดวลกำปั้นวันแรกในวันที่ 19 มกราคม นี้

ล่าสุด ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต นักมวยไทยยอดเยี่ยมของการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตนตั้งใจที่จะคว้าแชมป์เพื่อลุ้นไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2018 “ผมอยากจะชกมวยสากลสมัครเล่น เพราะเป็นอีกช่องทางที่จะสร้างชื่อเสียงของประเทศ หากได้ไปชกโอลิมปิกเกมส์ ถือเป็นเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่ของตระกูลและเป็นหนึ่งความฝันของผม ต้องขอบคุณสมาคมมวยสากลที่จัดโครงการดีๆ อย่างนี้”

ขณะที่น.อ.สมยศ จุลเสน ประธานคณะกรรมการฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้นักมวยดังเข้าร่วมโครงการแล้วหลายราย มีเพียง วิทยาเล็ก เพชรสี่หมื่น ที่ถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บจากการชกมวยไทย นอกนั้นอยู่ครบ “หลังจากรายงานตัว มีเพียง วิทยาเล็ก เพชรสี่หมื่น ที่ถอนตัวเนื่องจากยังบาดเจ็บอยู่ นอกนั้นยังอยู่ครบ ซึ่งนักมวยที่ผ่านเกณฑ์จะทำการชกในช่วงบ่ายวันที่ 19 มกราคม นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 13. 00 น. แบ่งเป็นสายเอและสายบี โดยจะชกแบบพบกันหมด หาผู้ชนะมาตัดเชือกเพื่อผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ในวันที่ 26 มกราคม ที่เวทีราชดำเนิน"

สำหรับผลการคัดตัวในรุ่นไลต์ฟลายเวท (49 กก.) มีนักมวยที่ผ่านเข้ารอบ 8 คน สุดท้าย มี วันพิชิต มีนะโยธิน, ตุ๊กตาทอง ป.รุ่งเรืองค้าไม้, จิ้งหรีดเงิน ร.ร.กีฬาโคราช, เสือใหญ่ ลูกเมืองเพชร, เด็ดขาด ป.พงษ์สว่าง, อองรี ส.เดชะพันธ์, เฉียบขาด ป.พงษ์สว่าง สำรองมี 2 คน เพชรสมหวัง ช.เจริญดี กับ ก้องไกร ศิษย์เกีนยรติเพชรยิม

รุ่นแบนตั้มเวท (56 กก.) อดุลย์เดช เพชรจินดา, อำมฤต ศ.เชาว์ดำ, วันชนะ อ.บุญช่วย, ขั้นเทพ ร.ร.กีฬาโคราช, เพชรเอก เกียรติ ว. สุรินทร์, พลอยวิทยา เพชรสี่หมื่น, เพชรใหม่ ศิษย์เจ๊ดาว, ฤทธิไกร แก้วสัมฤทธิ์ และสำรอง 2 คน คือ ซูเปอร์แมน ป.เชิดชัย และเรือหลวง นาวีอันดามัน

รุ่นไลต์เวท (60 กก.) อนันต์ เพชรจินดา, เสธ ส.เพลินจิต, เพชรมรกต ร.ร.กีฬาโคราช, ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต, สิบหมื่น ส.ตะกรุดทอง, นวพล ศิษย์ผู้พันตู่ สำรอง 2 คน คือ ปิ่นเพชร ศิษย์เจ๊แดง กับ ยอดกฤษดา ณ.กองบิน 1

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น