xs
xsm
sm
md
lg

"เวอร์สแตพเพน" หวังลบครหาลุยเอฟวันเร็วไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวอร์สแตพเพ็น มั่นใจมีดีพอ
แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับดาวรุ่งจากค่าย โตโร รอสโซ เชื่อมั่นว่าตัวเองมีศักยภาพแข็งแกร่งพอที่จะลงแข่ง ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2015 พร้อมกับหวังลบคำครหาที่ถาโถมเข้ามา หลังโดนค่อนขอดจากหลายฝ่ายว่ามีประสบการณ์น้อยเกินไป

นักขับวัย 17 ปี ถูกเลือกเป็นตัวหลักของ โตโร รอสโซ แทน ฌอง เอริค แวนญ์ ที่หมดสัญญา แม้ ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาจากต้นสังกัดใหญ่อย่าง เรด บูลล์ การันตีคุณภาพจากผลงานอันดับ 3 ใน ยูโรเปียน ฟอร์มูลา ทรี ทว่าก็ถูกวิจารณ์หนักว่าผลักดันดาวรุ่งแบบก้าวกระโดด

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เพิ่งออกระเบียบใหม่ที่จะใช้ในปี 2016 นั่นคือกำหนดให้นักแข่ง เอฟวัน ทุกคนต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่ง เวอร์สแตพเพน ให้สัมภาษณ์เข้าใจดีถึงเรื่องนี้ แต่ก็ยืนยันด้วยว่าตัวเองก็มีดีพอที่จะควบคุมรถความเร็ว 600 แรงม้า หลังซุ่มซ้อมมาตลอด

"ตั้งแต่ได้รับเลือกให้เป็นนักขับทดสอบ ผมกับทีมงานก็ทำงานกันมาตลอดตั้งแต่ปีที่แล้ว คลุกคลีอยู่กับรถและโรงยิมตั้งแต่เช้ายันค่ำ ฟิตร่างกายและปรับตัวกับรถใหม่ ถือเป็นเรื่องลำบากมากเพราะต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ทั้งหมดแต่เมื่อผ่านมาถึงจุดนี้ก็คิดว่าพร้อมแล้วสำหรับการยกระดับตัวเอง" เจ้าหนูนักซิ่งเลือดดัตช์ ระบุ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น