xs
xsm
sm
md
lg

แม็คฯคอนเฟิร์ม "บัตตัน" คู่ "อลอนโซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ-บัตตัน ซิ่งให้แม็คลาเรน ปี 2015
แม็คลาเรน ทีมซิ่งชั้นนำจากอังกฤษ แห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ประกาศไลน์อัพนักแข่งสำหรับชิงชัยฤดูกาล 2015 ซึ่งปรากฏว่าเป็น เจนสัน บัตตัน นักขับจอมเก๋าของเมืองผู้ดี จะได้จับคู่ซิ่งกับ เฟร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัยที่เพิ่งย้ายจาก เฟอร์รารี มาหมาดๆ

หลังจากปล่อยให้อึมครึมอยู่นานเกี่ยวกับอนาคตของ บัตตัน ที่จะหมดสัญญากับทีมหลังสิ้นปี ล่าสุดทีมผู้บริหารของ แม็คลาเรน ซึ่งเตรียมผนึกกำลังกับ ฮอนด้า ผู้สนับสนุนเครื่องยนต์จากญี่ปุ่น ก็ประกาศอย่างเป็นทางการว่าอดีตแชมป์โลกปี 2009 จะอยู่จับคู่กับ อลอนโซ เพื่อซิ่งร่วมกันปีหน้า

"แม็คลาเรน-ฮอนด้า มีความยินดีประกาศเรื่องไลน์อัพนักขับใหม่ของปี 2015 คือ เฟร์นานโด อลอนโซ กับ เจนสัน บัตตัน ส่วน เควิน แม็กนุสเซน จะยังมีบทบาทสำคัญอยู่ในทีมต่อไป นั่นคือตำแหน่งนักขับทดสอบและนักขับสำรองของทีม" โฆษกของ แม็คลาเรน ระบุ

การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ที่อยู่ใน เซอร์เรย์ ซึ่งหมายความว่า บัตตัน วัย 34 ปี จะได้โลดแล่นอยู่บนแทร็กรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกเป็นฤดูกาลที่ 16 และจะได้เปิดซิงเครื่องยนต์ตัวใหม่จาก ฮอนด้า ที่เพิ่งจับมือเข้ามาสนับสนุน ส่วน อลอนโซ ไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใดเพราะมีข่าวพัวพันมานานแล้ว

โดย บัตตัน กล่าวความรู้สึกที่จะได้ลุยต่อว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับปีที่ 16 ใน ฟอร์มูลา วัน เหมือนกับ เฟร์นานโด ผมมั่นใจว่า แม็คลาเรน และ ฮอนด้า จะผนึกกำลังสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมไปด้วยกัน และเราทุกคนก็จะร่วมทำงานกันอย่างหนักเพื่อพาทีมไปสู่ชัยชนะ"

ส่วน อลอนโซ วัย 33 ปี ที่พลาดคว้าแชมป์โลกมาตลอด 5 ปีที่ร่วมทางกับ "ม้าลำพอง" เผยบ้างว่า "ผมรู้สึกกระตือรือร้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์นี้ ที่ผ่านมาผมได้รับข้อเสนอจากหลายที่ ทว่า แม็คลาเรน พวกเขาติดต่อผมมานาน 1 ปีแล้ว พร้อมกับขอให้ผมมีส่วนร่วมกับการกลับมาของ ฮอนด้า ซึ่งนั่นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น