xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน"เปิดตัวกองหลังญี่ปุ่นดีกรียู-23

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขอบคุณภาพจากสโมสร เมืองทองฯ
"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เสริมทัพผู้เล่นต่างชาติใหม่รายแรกเปิดตัว นาโออากิ อาโอยามะ กองหลังอดีตทีมชาติญี่ปุ่นชุดยู -23 จากเวนท์โฟเร็ต โคฟู ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญา 2 ปี พร้อมด้วย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี มิดฟิลด์ดาวรุ่ง จากจามจุรี ยูไนเต็ด เซ็นสัญญา 4 ปี

เมื่อวันจันทร์ที่ 12 มกราคม 2558 ณ ห้องแถลงข่าวสโมสรฯ ภายในสนาม เอสซีจี สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นรายใหม่ ประจำฤดูกาล 2015 ของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาคว้าตัว นาโออากิ อาโอยามะ กองหลังอดีตดีกรีทีมชาติญี่ปุ่นชุด ยู-23 วัย 28 ปี จากสโมสร เวนท์โฟเร็ต โคฟู ในศีกเจลีก ญี่ปุ่น ด้วยสัญญา 2 ปี และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางดาวโรจน์ จากสโมสร จามจุรี ยูไนเต็ด ด้วยสัญญา 4 ปี โดยมี พงศ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรฯ, รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ, ดราแกน ทาลายิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วยสื่อมวลชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานแถลงข่าวอย่างเป็นจำนวนมาก

โดย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ เผยถึงรายละเอียดว่า "ถือเป็นการขยับเสริมทีมในโควตาผู้เล่นต่างชาติรายแรกของเรา อาโอยามะ ถือเป็นผู้เล่นที่ทีมงานได้ศึกษาฟอร์มการเล่น และสนใจคว้ามาร่วมทีม ซึ่งถือเป็นผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งรวมถึงส่วนสูงตามฉบับที่เราอยากได้ เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ผ่านการเล่นลีกสูงสุดมาอย่างมากมาย ซึ่งจะมาเติมเต็มในแผงแนวรับให้มีศักยภาพสำหรับลุยฤดูกาลใหม่ที่จะถึง ซึ่งสโมสรฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่เจ้าตัวตัดสินใจเลือกมาร่วมทีมเรา เพราะนักเตะเองก็มีหลายสโมสรฯ ที่ให้ความสนใจ ก็หวังว่าแฟนบอล เอสซีจี เมืองทองฯ จะให้การต้อนรับเขาอย่างดี"

ส่วนทาง ดราแกน ทาลายิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยว่า "ขอบคุณทางผู้บริหาร และทีมงานที่ดึงตัวผู้เล่นที่มีศักยภาพความสามารถมาสู่สโมสรฯ โดยในรายของ อาโอยามะ ถือเป็นผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งรวมถึงประสบการณ์ในเจลีก ญี่ปุ่น จะช่วยให้เอสซีจี เมืองทองฯ มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ส่วนในรายของ พีรดนย์ ถือเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ เขายังมีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาฝีเท้าได้ในอนาคต เชื่อว่าพวกเขาทั้งสองจะมาเติมความแข็งแกร่งให้กับทีมเรา เพื่อโอกาสไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลใหม่มาสู่สโมสรฯ ได้อย่างแน่นอน"

ขณะที่ นาโออากิ อาโอยามะ เปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนว่า "การย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่กับการย้ายมาเล่นในต่างประเทศ ซึ่งถือว่าฟุตบอลลีกในไทยค่อนข้างมีคุณภาพและกำลังพัฒนาไปในทางที่ดี ที่ผ่านมาได้มีโอกาสรู้จักกับทีม เอสซีจี เมืองทองฯ เพราะเป็นทีมชั้นนำของไทย รวมถึงเคยผ่านการไปเล่นในฟุตบอลรายการใหญ่อย่าง เอเอฟซีฯ ถือว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จ ส่วนการปรับตัวไม่น่าจะมีปัญหาอะไรก็จะพยายามอย่างเต็มที่ และเล่นในฟอร์มที่ดีที่สุดให้ได้เพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จ"

ด้าน พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี มิดฟิลด์ตัวใหม่ เผยว่า "ผมต้องขอบคุณสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ให้ความสนใจในตัวผมมาและได้เซ็นสัญญากับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของประเทศ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้เล่นในลีกสูงสุด ส่วนตัวก็จะพยายามพิสูจน์ผลงานของตัวเองให้ดีที่สุดต่อไป เพราะทีมเอสซีจี เมืองทองฯ เป็นทีมใหญ่แน่นอนจะต้องมีผู้เล่นที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมมากมาย เราก็ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะเป็นหนึ่งในผู้เล่นของทีมในฤดูกาลใหม่นี้"

สำหรับตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ฤดูกาลใหม่ จนถึงขณะนี้มีผู้เล่นที่เสริมทัพเข้ามาคือ ชนานันท์ ป้อมบุปผา, วัฒนา พลายนุ่ม, ปฎิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี, นาโออากิ อาโอยามะ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ส่วนผู้เล่นที่ถูกปล่อยตัวออกมี เจย์ โบธรอยด์, อาริตซ์ บอร์ดา, วรนาถ ทองเครือ, ศราวุฒิ มาสุข และ กัมพล ปฐมอรรคฆ์กุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น