xs
xsm
sm
md
lg

บ้านใหม่ 5 แข้งแชมป์อาเซียน / ชมณัฐ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “TIMEOUT” โดย “ชมณัฐ”

งานเลี้ยงมีวันเลิกรา หลังจากฉลองแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ทัพนักเตะไทยก็ต้องแยกย้ายกันไปรับใช้ต้นสังกัดสู้ศึกฤดูกาล 2015 โดยในทีมชุดนี้มี 5 แข้งที่ได้บ้านหลังใหม่ “TIMEOUT” จึงอาสาพาไปสอดส่อง

อดิศักดิ์ ไกรษร : แจ้งเกิดเต็มตัวพร้อมยึดตำแหน่งมือปืนหมายเลข 1 ทัพช้างศึก ได้อย่างเต็มภาคภูมิ นับตั้งแต่เป็นผู้ยิง 2 ประตู ในเกมลับแข้งบุกไปถล่ม จีน ถึงแดนมังกร 5-1 เปิดตัว “ซิโก้” และพลพรรคยังบลัดได้อย่างสวยงาม เรื่อยมาจนถึง แชมป์ซีเกมส์ 2013 อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2014 และล่าสุดกับ เอเอเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ทว่าในสีเสื้อสโมสรกลับสวนทาง หอกวัย 23 ปี ไม่สามารถเบียดแย่งพื้นที่ตำแหน่งตัวจริงกับเหล่าซูเปอร์สตาร์ต่างชาติได้เลย ตั้งแต่ย้ายมายังถิ่น ไอ-โมบาย สเตเดียม เมื่อปี 2010 ก่อนที่จะตัดสินใจครั้งสำคัญเก็บกระเป๋าจากอีสานใต้ มุ่งหน้าสู่เมืองกรุง ร่วมทัพ บีอีซี เทโรศาสน สู้ศึกฤดูกาล 2015

ซึ่งในรั้วมังกรไฟ “เจ้ากอล์ฟ” จะได้รับโอกาสในการลงสนามมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยนโยบายการทำทีมที่เปิดทางให้แข้งดาวรุ่งได้โชว์ฟอร์ม อีกทั้งยังผ่านการเล่นร่วมกับ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมในนามทีมชาติจนรู้ใจมาระดับหนึ่งแล้ว รวมถึงยังมีภาษีดีกว่าคู่แข่งรายอื่น ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวเองว่าจะระเบิดฟอร์มออกมาได้ประทับใจแค่ไหน

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม : ย้ายสลับขั้วกับ อดิศักดิ์ ผละเมืองหลวงไปหาความท้าทายครั้งใหม่พร้อมค่าเหนื่อยก้อนโตกับ “ปราสาทสายฟ้า” ซึ่งการมาของ “เจ้าต้น” ถือเป็นส่วนเติมเต็มให้แชมป์เก่าได้เป็นอย่างดี เพราะหลังจากที่ สุรีย์ สุขะ ถูกกาลเวลาเล่นงาน จนฤดูกาลที่ผ่านมาต้องโยก อนาวิน จูจีน จากปีกไปเล่นเป็นวิงแบ็กแทน การได้ นฤบดินทร์ ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ณ เวลานี้เขาคือแบ็กขวาเบอร์ 1 เมืองไทยมาประจำการฝั่งขวา คอยเติมเกมริมเส้นขนานกับ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ทางฝั่งซ้าย จะทำให้เขี้ยวของ บุรีรัมย์ คมขึ้นหลายเท่าตัว ที่สำคัญ แข้งวัย 20 ปี รายนี้ยังมีหน้าตาเป็นอาวุธตรงคอนเซ็ปต์เอาใจสาวกเซราะกราวได้อีกด้วย

ประกิต ดีพร้อม : แข้งนอกสายตาที่สามารถแจ้งเกิดเต็มตัวใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ด้วยทักษะที่เหลือล้น มีทีเด็ดเท้าซ้ายที่ได้ลุ้นทั้งยิงไกลและฟรีคิก อีกทั้งยังสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ไม่ว่าจะเป็น มิดฟิลด์ ปีก หรือศูนย์หน้า ทำให้ฝีเท้าของ ประกิต เล็กเกินไปที่จะอยู่กับทีมโซนท้ายตารางอย่าง ทีโอที เอสซี ที่กำลังประสบปัญหาการเงินอยู่ด้วย จึงตัดสินใจอำลาอู่ข้าวอู่น้ำและเจ้านายผู้มีพระคุณอย่าง สมชาย ทรัพย์เพิ่ม มาอยู่ใต่ร่มเงา เนวิน ชิดชอบ ในสีเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ถึงกระนั้นอนาคตของแข้งวัย 26 ปีรายนี้ ก็ไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบแน่นอน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าการแข่งขันภายในทีมแชมป์ลีก 3 สมัยนั้นมาตรฐานสูงมากทั้งแข้งไทยและต่างชาติ แม้คู่กลางอย่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมในวัย 31 ปี จะเริ่มโรยรา ขณะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม ยังเจ็บออดๆ แอดๆ แต่ยังมีแข้งล็อตใหม่ที่ถูกเสริมเข้ามา รวมถึงเหล่าดาวรุ่งที่เทิร์นโปรซีซันที่แล้วเป็นขวากหนามชิ้นโต ถ้าไม่ดีจริงมีสิทธิ์นั่งข้างสนามจนก้นชาเป็นแน่

ชนินทร์ แซ่เอียะ : เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในนามทีมชาติมา 3 ทัวร์นาเมนต์ติด จนถูกวางตัวให้รับไม้ต่อจาก “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ขึ้นเป็นมือ 1 เฝ้าเสาในซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ แม้ในสีเสื้อช้างศึก ชนินทร์ จะยังไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนัก แต่ผลงานในลีกตลอด 2 ฤดูกาลหลังกับ พัทยา ยูไนเต็ด และ สิงห์ ท่าเรือ พิสูจน์แล้วว่าเชื่อขนมกินได้ โดยปี 2015 จะย้ายมาเซฟให้กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี แม้จะต้องขับเคี่ยวกับตัวนายทวารเก๋าอย่าง กฤษกร เกิดผล พิทวัส จำนงค์ชอบ และ วัลลภ แซ่จิ๋ว แต่เชื่อว่าผลผลิตจากรั้วฉลามชลวัย 22 ปี รายนี้จะยึดตัวจริงตามที่ “ซิโก้” แอบหวัง

ชัยณรงค์ ทาทอง : ดาวยิงพเนจร วัย 27 ปี ไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองกับบิ๊กทีมอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ จึงถูกส่งให้ โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี ยืมตัว เพื่อสลับขั้วกับ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าดาวรุ่ง ที่ตบเท้ามาเป็นสมาชิกใหม่ “กิเลนผยอง” ซึ่งเชื่อว่าในสีเสื้อพลังเอ็ม “เจ้าบี้” จะได้โอกาสเรียกความมั่นใจกลับคืนมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น