xs
xsm
sm
md
lg

“แข้งเก๋า” ต้องขุนฟอร์ม ลุ้น “ช้างศึก” ไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีรศิลป์ ขาดการลงสนามต่อเนื่อง
ASTV ผู้จัดการรายวัน - เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ลั่นวาจาแล้วว่าประตูเปิดกว้างแก่นักเตะทุกรายที่ทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดมีโอกาสติดทัพ “ช้างศึก” สู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะเริ่มฟาดแข้งตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน นี้เป็นต้นไป MGR SPORT จึงอาสาคัด 11 แข้งเก๋าที่ต้องรีดฟอร์มเก่งให้กุนซือวัย 41 ปีได้เห็นแบบตำแหน่งต่อตำแหน่งหากลุ้นจะติดธงอีกครั้งหลังจากหลุดโผไปนาน

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล : นายด่านจาก ชลบุรี เอฟซี ถูก ชนินทร์ แซ่เอียะ มือกาวดาวรุ่งเบียดตกเก้าอี้ใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่ผ่านมา แต่ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านเกมใหญ่มานับไม่ถ้วน “เจ้าตี๋” น่าจะได้โอกาสคืนทัพอีกครั้งในศึกคัดบอลโลก

ธีราทร บุญมาทัน : ด้วยชื่อชั้น ฝีเท้า และประสบการณ์ “เจ้าอุ้ม” เหนือกว่า พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แน่นอน แต่เจ้าตัวก็ถูก “ซิโก้” ปฏิเสธเรียกตัวในศึกชิงเจ้าอาเซียนด้วยเหตุผลด้านอื่นๆ ดังนั้น เรื่องฟอร์มการเล่นอาจไม่ใช่ปัญหา ขึ้นอยู่กับทั้งคู่แล้วว่าจะสามารถปรับความเข้าใจกันได้หรือไม่

ปิยพล ผานิชกุล : ถือเป็นงานหนักของ “เจ้าไดร์” หากหวนติดธงอีกครั้ง เพราะต้องเบียดแย่งตำแหน่งแบ็กขวากับ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่กำลังฟอร์มแรง ดังนั้น ขั้นแรกเจ้าตัวต้องเค้นจุดเด่นพลังไดนาโมของตัวเองกับต้นสังกัด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้ได้เห็นอีกครั้ง

ประทุม ชูทอง : หลังบ้านทัพช้างศึกชุดนี้ยังมีข้อบกพร่องให้เห็น ดังนั้น เซ็นเตอร์มากประสบการณ์วัย 31 ปีรายนี้จึงยังมีโอกาสที่จะเบียดแย่งพื้นที่ได้ แต่ก็ต้องจับตาดูว่า “เจ้าทุม” จะโชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่งในสีเสื้อใหม่สุพรรณบุรี เอฟซี เหมือนที่เคยสร้างชื่อกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้หรือไม่

เกียรติประวุฒิ สายแวว : หาก “ซิโก้” เปิดโอกาสให้ทุกคนที่ทำผลงานได้ดีให้กับต้นสังกัดจริงๆ “เจ้าคาร์” วัย 28 ปี ที่กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ก็ถือว่ามีสิทธิ์ที่จะได้ลุ้นเช่นกันหากฤดูกาลที่จะถึงนี้ยังเป็นกำลังหลักให้ทัพกว่างโซ้งเหมือนเช่นซีซันที่ผ่านมา

ดัสกร ทองเหลา : “เจ้าโก้” ติดธงครั้งสุดท้ายในรายการ เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก เมื่อต้นปีที่แล้ว ซึ่งรายการคัดบอลโลกนี้อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของเจ้าตัวในวัย 31 ปี ก็เป็นได้ ดังนั้นหากอยากทิ้งทวนคงต้องเค้นฟอร์มเก่งเต็มสูบเพื่อสู้กับรุ่นน้องอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

จักรพันธ์ แก้วพรหม : มิดฟิลด์พรสวรรค์ผู้โชคร้ายเคยถูก “ซิโก้” เรียกมาลองทีมในเกมอุ่นเครื่อง แต่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องถอนตัว ซึ่ง “เจ้าโน้ต” ต้องฟิตร่างกายให้พร้อมอย่างดีหากต้องการจะติดทีมชาติอีกครั้ง

อภิภู สุนทรพนาเวศ : เป็นอีกรายที่โชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่องให้กับต้นสังกัด โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี มีจุดเด่นเล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ แต่ก็หลุดโผจากทีมชาติไปนาน และคงเป็นงานยากหากหวังจะกลับมาเบียดแย่งกับรุ่นน้องในทีมชุดนี้ จึงต้องขอโอกาสแรกคือได้ลองถูกเรียกตัวมาให้กุนซือได้ยลฝีเท้าก่อน

อนาวิน จูจีน : จรวดทางเรียบฝั่งขวาที่สามารถเล่นได้ทั้งปีกและวิงแบ็ก ถือเป็นอะไหล่ชั้นดีที่ควรหนีบติดไปด้วย เพราะที่ผ่านมาเกมรุกด้านนี้ของทีมชาติไทยยังไม่จัดจ้านเท่าที่ควรไม่ว่าจะลองใช้งานทั้ง มงคล ทศไกร ประกิต ดีพร้อม หรือ ศราวุฒิ มาสุข ก็ตาม

จักรพันธ์ พรใส : ตัวจี๊ดจากสุพรรณบุรี เอฟซี ที่เล่นได้ทั้งปีกซ้ายและขวา ถูกเรียกมารายงานตัวเก้อในโควตาอายุเกินตอน ซีเกมส์ 2013 ก่อนจะหายหน้าจากสารบบทีมชาติตั้งแต่บัดนั้น ดังนั้นเชื่อว่าหากสามารถกระชากลากเลื้อยได้ดีต่อเนื่องมีสิทธิ์ที่จะได้รับโอกาสอีกครั้งแน่นอน

ธีรศิลป์ แดงดา : มือปืนหมายเลข 1 ของเมืองไทย มีกำหนดกลับมาตุภูมิในเดือนกรกฎาคมปีนี้หากไม่ได้รับการขยายสัญญาจากอัลเมเรียที่ยืมตัวไป 1 ปี ซึ่งทำให้เจ้าตัวมีสิทธิ์ที่จะได้เล่นคัดบอลโลกในเกมเดือนกันยายน และแม้ด้วยชื่อชั้นจะส่งให้ “เจ้ามุ้ย” ไม่ตกขบวนแน่นอน แต่ก็มีคำถามสำคัญว่าแข้งวัย 26 ปีที่แทบจะไม่ได้ลงเล่นต่อเนื่องจะสามารถเบียดพื้นที่ อดิศักดิ์ ไกรษร กับ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ลงเป็นตัวจริงให้ช้างศึกได้หรือไม่

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ธีราทร ต้องเคลียร์ปัญหาใจ
ดัสกร โอกาสสุดท้าย
“ซิโก้” เปิดโอกาสทุกคน
กำลังโหลดความคิดเห็น