xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" คว้าบริสเบน-ซิวชัยครบ 1,000 แมตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ กับแชมป์ที่ 83 และชัยชนะที่ 1,000
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ประเดิมแชมป์แรกของปีในศึก บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ออสเตรเลีย หลังเฉือนชนะ มิลอส ราโอนิค จาก แคนาดา 2-1 เซต พร้อมทำสถิติสร้างชื่อเก็บชัยชนะครบ 1,000 แมตช์ ในการเล่นอาชีพได้สำเร็จ

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย รอบชิงชนะเลิศของชายเดี่ยว โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกจากแดนนาฬิกา และเต็ง 1 ของรายการ ลงสนามพบเต็ง 3 คือ มิลอส ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักชาวแคนาเดียน

แมตช์นี้ทั้งคู่สู้กันอย่างดุเดือดถึง 2 ชั่วโมง 13 นาที จนในที่สุดก็เป็น "เฟดเอ็กซ์" ที่ฝ่าพายุลูกเสิร์ฟของ ราโอนิค จนปิดบัญชีเอาชนะไปได้แบบหืดเล็กน้อย 2-1 เซต 6-4, 6-7 (2/7), 6-4 ส่งผลให้ เฟเดอเรอร์ เก็บแชมป์สัปดาห์แรกของปี และแชมป์ใบที่ 83 ในชีวิต เข้าตู้โชว์ได้

นอกจากนี้ ชัยชนะที่เกิดขึ้นส่งให้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย สร้างสถิติสำคัญคว้าชัยครบ 1,000 แมตช์ ตลอดการเล่นอาชีพ ขึ้นทำเนียบเป็นสถิติสูงสุดอันดับ 3 ของประวัติศาสตร์วงการ ต่อจาก จิมมี คอนเนอร์ส (1,253 แมตช์) และ อิวาน เลนเดิล (1,071 แมตช์)

"ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมาก ผมเล่นเทนนิสมานานหลายปี การที่ผมเก็บชัยชนะถึงแมตช์ที่ 1,000 นั่นคือสิ่งที่มีความหมายกับผมมาก และจะจดจำมันอย่างไม่มีวันลืม" หวดคุณพ่อลูกสี่ กล่าวหลังเกม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น