xs
xsm
sm
md
lg

"โปแลนด์" พลิกดับ "มะกัน" เถลิงแชมป์ ฮอปแมน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรจงจูบแชมป์อย่างตั้งใจ
อักเนียซกา ราดวานสกา และ เจอร์ซี ยาโนวิซ สองนักหวดชาวโปแลนด์ รวมพลังปราบ "เต็งหนึ่ง" เซเรนา วิลเลียมส์ กับ จอห์น อิสเนอร์ แร็กเกตคู่หูจาก สหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์ ศึกเทนนิสทีมผสม “ฮอปแมน คัพ 2015” ได้สำเร็จ

ศึกเทนนิสทีมผสม “ฮอปแมน คัพ 2015” ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ประจำค่ำคืนวันที่ 10 มกราคม 2558 เป็นการพบกันในรอบชิงชนะเลิศระหว่าง โปแลนด์ รองแชมป์เก่า ที่มี อักเนียซกา ราดวานสกา และ เจอร์ซี ยาโนวิซ พบกับ เซเรนา วิลเลียมส์ กับ จอห์น อิสเนอร์

ผลปรากฎว่า ในคู่แรก ประเภท หญิงเดี่ยว รัดวานสกา พลิกล็อค เอาชนะ เซเรนา เป็นครั้งแรกตั้งแต่เล่นเทนนิสอาชีพ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 6-7( ไทเบรก 3-7), 6-1 อย่างไรก็ตาม ถัดมาในประเภท ชายเดี่ยว จอห์น อิสเนอร์ มากู้ชีพ เอาชนะ ไปได้ 2 เซตรวด 7-6 ( ไทเบรก 12-10 ) , 6-4 ทำให้เสมอกันอยู่ 1-1 ต้องตัดสินใน ประเภท คู่ผสม

ผลสุดท้าย อักเนียซกา ราดวานสกา ลงมาจับคู่กับ เจอร์ซี ยาโนวิซ ไล่เอาชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ กับ จอห์น อิสเนอร์ ไปได้ 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ สมัยแรก ไปได้ในที่สุด หลังปีที่แล้ว อกหัก พ่ายฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ

หลังจบเกม ราดวานสกา ฮีโร่ของชาวโปแลนด์ เปิดเผยว่า "เมื่อถึงเวลาที่ต้องเจอกับ เซเรนา มันไม่มีอะไรจะเสีย เธอคือ เบอร์หนึ่งของโลกใบนี้ และเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ มันไม่สำคัญว่าคุณจะทำคะแนนได้เท่าไหร่ เพราะเกมไม่มีทางชม เธอคือนักสู้อย่างแท้จริง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น