xs
xsm
sm
md
lg

“แอลเอ กาแล็กซี” แถลงคว้า “เจอร์ราร์ด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด
บรูซ อารีนา กุนซือ ลอส แองเจลิส กาแล็กซี สโมสรแห่งศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันเมื่อวันพุธที่ 7 มกราคม 2558 สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ จะเดินทางมาร่วมทัพเดือนกรกฎาคมนี้

เจอร์ราร์ด ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ถึงอนาคตที่จะอำลา ลิเวอร์พูล เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ 2014-15 พร้อมๆ กับสัญญาที่หมดพอดี เป็นการปิดฉากระยะเวลา 25 ปีในถิ่น แอนฟิลด์ นับตั้งแต่ 8 ขวบ โดยตอนนี้ซัดไป 182 ประตูจาก 696 นัด เป้าหมายก็คือไปเล่นที่สหรัฐอเมริกาเพื่อจะได้ไม่ต้องลำบากใจยามเจอกับต้นสังกัดเก่า

เจอร์ราร์ด เลือกไปเล่นให้ แอลเอ กาแล็กซี สโมสรเดียวกับที่ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด เคยสร้างชื่อ ซึ่งล่าสุดฝั่ง บรูซ อารีนา กุนซือทีมดังแห่งศึก เอ็มแอลเอส แถลงว่า “สตีเวน จะมาถึงเดือนกรกฎาคมนี้ และแน่นอนว่าเราจะเตรียมทุกอย่างให้พร้อม เขาคือผู้เล่นที่มีศักยภาพสูง ดังนั้น ผมไม่กังวลเลยว่าจะปรับเข้ากับทีมได้ไหม เราคือทีมที่พิสูจน์แล้วว่าต้องการก้าวไปสู่ความสำเร็จ ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในมือสามารถดึงดูดนักเตะระดับนี้ได้”

ขณะที่ คริส ไคลน์ ประธานสโมสร แอลเอ กาแล็กซี เผยว่า “เราเริ่มคิดถึงนักเตะทุกคนบนโลกใบนี้และตัดสินใจว่าแบบไหนที่ต้องการ เมื่อเห็น เจอร์ราร์ด ก็รู้ทันทีว่าใช่ เขาจะช่วยยกระดับเกมของเราและบุคลิกแบบนี้ที่ทุกทีมต้องการ”

รายงานระบุ เจอร์ราร์ด ที่จะอายุ 35 ปีเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมเซ็นสัญญา 18 เดือน รับค่าเหนื่อยปีละ 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) โดยจะได้ป้อนบอลให้ ร็อบบี คีน กองหน้าชาวไอร์แลนด์ ที่เคยเล่นร่วมกันในถิ่น แอนฟิลด์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น