xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” รับอำลาหงส์ ตัดสินใจยากสุดในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีวีจี อำลาหงส์ซัมเมอร์นี้
ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งเกาะอังกฤษ ออกมายืนยัน สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม เตรียมอำลาต้นสังกัดแบบไม่มีค่าตัว หลังปิดฉากศึก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2014-15

เจอร์ราร์ด เพิ่งรับใช้ “หงส์แดง” ผ่านระยะเวลา 16 ปี แต่พละกำลังเริ่มจะถดถอยลง เนื่องจากอายุอานามล่วงเลยมาถึง 34 ปี ก่อนตัดสินใจแพ็กกระเป๋าออกจากถิ่น แอนฟิลด์ ช่วงซัมเมอร์ เพื่อเผชิญความท้าทายครั้งใหม่ ครั้นหมดสัญญาปี 2015

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ พยายามยื่นข้อเสนอรั้งมิดฟิลด์ขวัญใจสาวก “เดอะ ค็อป” แต่เชื่อกันว่า “สตีวีจี” จะดำเนินอาชีพพ่อค้าแข้งต่อไป ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี แอลเอ กาแล็กซี แห่ง เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ (MLS) แสดงความสนใจอยู่

ผลผลิตจากอะคาเดมี “เดอะ เรดส์” เผยผ่านแถลงการณ์ “นี่เป็นช่วงเวลาน่าอึดอัดที่สุดในชีวิต ซึ่งผมและครอบครัวเจ็บปวดมาตลอด ผมเลือกประกาศตอนนี้ เพื่อให้ผู้จัดการทีม และเพื่อนๆ ไม่เสียสมาธิกับเรื่องข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของผม ลิเวอร์พูล เป็นส่วนสำคัญสุดของชีวิตของเราทุกคน การบอกลามันต้องลำบากใจ”

“ผมต้องการเล่นฟุตบอลต่อ ถึงแม้จะไม่สามารถยืนยันได้ว่าผมจะไปอยู่กับสโมสรใด ผมบอกได้เพียงว่า จะเป็นบางแห่งที่ไม่ใช่คู่แข่งที่ต้องมาดวลกับ ลิเวอร์พูล การตัดสินใจของผมขึ้นอยู่กับความต้องการของผมที่จะเรียนรู้บางอย่างจากการเล่นต่างประเทศ ผมก็ต้องการมั่นใจว่า ผมไม่เสียใจเมื่ออาชีพของผมปิดฉากลง” จอมทัพเบอร์ 8 ทิ้งท้าย

เจอร์ราร์ด มาอยู่ถิ่น แอนฟิลด์ ตั้งแต่ 8 ขวบ โดยสวมเสื้อ ลิเวอร์พูล โลดแล่นบนสนามเกือบ 17 ฤดูกาลทั้งหมด 695 นัดยิง 180 ประตู คว้าแชมป์ 10 รายการ ซัมเมอร์ปี 2004 เคยเกือบย้ายไปอยู่ เชลซี ก่อนที่จะเปลี่ยนใจจากนั้นปี 2004-05 จึงได้แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยแรก อย่างไรก็ตาม ไม่เคยได้แชมป์ลีก ส่วนทีมชาติอังกฤษลงเล่น 114 นัดยิง 21 ประตู

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น