xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” กระตุ้นแข้งหงส์ จิกปืนฝ่าวิกฤต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด หวังหงส์สร้างจุดเปลี่ยน
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงกระตุ้นผองเพื่อนคืนฟอร์มเก่งสยบ อาร์เซนอล เป็นจุดเริ่มต้นแห่งการพลิกสถานการณ์วิกฤติ ก่อนทั้งคู่จะเผชิญหน้ากัน ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้

พลพรรค “หงส์แดง” เพิ่งพ่ายแก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างย่อยยับ 0-3 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม เป็นเหตุให้หล่นอันดับ 11 ของตาราง ตามหลัง เชลซี จ่าฝูง และคู่ต่อกร รอบรองชนะเลิศ แคปิทัล วัน คัพ อยู่ 18 แต้ม

อย่างไรก็ตาม ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กลับมาสร้างความประทับใจแก่แฟนๆ อีกครั้ง หลังขยี้ บอร์นสมัธ จ่าฝูง เดอะ แชมเปียนชิป แมตช์คืนวันพุธ (17 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ทว่า “สตีวีจี” เตรียมเผชิญบททดสอบที่แท้จริง ยามเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับ ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน

เมื่อซีซันที่แล้ว ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ช็อกเหล่าสาวก “เดอะ กันเนอร์ส” ด้วยการทะลวง 4 ประตูรวด ช่วง 20 นาทีแรก และเอาชนะไปอย่างท่วมท้น 5-1 ทว่าขุมกำลัง “เดอะ เรดส์” ยุคปัจจุบันแตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง เมื่อไร้ หลุยส์ ซัวเรซ กับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ คู่หูกองหน้าความหวัง

อดีตจอมทัพทีมชาติอังกฤษ กล่าว “ผมคิดว่า 60-70 เปอร์เซ็นต์ของประตูที่เราทำได้มาจากพวกเขา หากคุณถอดพวกเขาออกจากทีมใดๆ บนโลกนี้ ย่อมเจอปัญหา แต่ผมคิดว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่เราต้องแสดงศักยภาพของนักเตะที่เรามี ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องถลกแขนเสื้อ แล้วสู้เพื่อนำสโมสรกลับมาในทิศทางที่ถูกต้องโดยเร็ว นั่นคือสิ่งที่เราทำอยู่”

“เราพลาดกันเองเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว (14 ธ.ค.) และเราถูกนักเตะระดับ เวิลด์-คลาส ลงโทษ เกมครึ่งแรกกับ บอร์นสมัธ น่าจะใกล้เคียงกับมาตรฐานของเราเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มันเป็นเรื่องยากที่จะมาเร่งเครื่องช่วงท้าย เพราะเรายังเล่นไม่ดีในแง่ความเป็นทีม แต่ถ้าเราทุ่มสุดตัว ผมเชื่อว่าสิ่งดีๆ คงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม หากเราได้ชัยชนะครั้งสำคัญเหนือ อาร์เซนอล แล้วลุยต่อ เราอาจเปลี่ยนสถานการณ์ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น