xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” เผยปลายทางลุย MLS “ร็อดเจอร์ส” ยันรั้งสุดตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีวีจี เตรียมตัวลุย เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์
สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันจุดหมายปลายทาง เตรียมเดินทางค้าแข้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังปิดฉาก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2014-15 ขณะที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ย้ำพยายามรั้งตัวอย่างสุดความสามารถแล้ว

เจอร์ราร์ด กำลังจะยุติเส้นทางอาชีพกับ ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ อันยาวนานถึง 17 ปี เดือนพฤษภาคมนี้ แบบฟรีทรานสเฟอร์ (ไม่มีค่าตัว) ตะลุยศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ (MLS) หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับสโมสรซึ่งปลุกปั้นมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยตกเป็นเป้าหมายของ แอลเอ กาแล็กซี, นิวยอร์ก เรด บูลล์ส และ นิวยอร์ก ซิตี

จอมทัพวัย 34 ปี ปลุกกระแสข่าวลือ อาจอำลาถิ่นแอนฟิลด์ เดือนตุลาคม ปี 2014 ระหว่างให้สัมภาษณ์ “เดลี เมล (Daily mail)” สื่อหัวดังแห่งเกาะอังกฤษ ถึงประเด็นยังไม่มีการเปิดโต๊ะเจรจาสัญญาฉบับใหม่ ก่อนหน้า “เดอะ เรดส์” จะยื่นข้อเสนออีก 1 เดือนต่อมา ทว่า เจอร์ราร์ด เลือกแสวงหาความท้าทายใหม่

เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตเซ็นเตอร์แบ็กจอมขยัน และเพื่อนร่วมสังกัด เรียกร้อง “หงส์แดง” น่าจะพยายามมากกว่านี้ มัดใจ “สตีวีจี” อยู่ช่วยต้นสังกัดต่อไป และแสดงความผิดหวัง กรณีปล่อยนักเตะประสบการณ์สูงออกจากทีม

อย่างไรก็ตาม บิ๊กบอสวัย 41 ปี ตอกกลับว่า “ผมคิดว่าถ้าคุณอ่านแถลงการณ์ของ สตีเวน ทุกอย่างค่อนข้างชัดเจน เขารู้อยู่แก่ใจว่า ความรู้สึกของผมต้องการรั้งเขาไว้ เขาเป็นกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมตลอดการทำงานที่นี่ โดยบทบาทของเขาจะแตกต่างจากเดิมเล็กน้อย แต่เขายังเชื่อว่ายังสามารถลงสนามได้อีก 2 - 3 ปี ในเกมระดับสูง”

“เขายังไม่พร้อมรับตำแหน่งผู้ฝึกสอน หรืออะไรทำนองนั้น เขามองว่าตัวเองยังคงเป็นนักฟุตบอลอาชีพมากกว่า เมื่อเขารีไทร์ เราอาจมองหาตำแหน่งโค้ชแก่เขา เนื่องจากเขาเป็นคนหนึ่งที่น่าจะกลับมาทำได้ดีอีกครั้งในฐานะทีมสตาฟฟ์ แต่ความมุ่งมั่นของเขาอยู่กับฟุตบอลมากกว่า”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น