xs
xsm
sm
md
lg

"หวดเดวิสคัพ" ตั้งเป้าโค่นโสมขาว ลิ่วเวิลด์กรุ๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประมุขจอมหวดไทย ตั้งเป้าพานักกีฬาชายโค่นเกาหลีใต้ ในศึกเดวิสคัพ คว้าสิทธิ์เข้าเวิลด์กรุ๊ป พร้อมหาหาโอกาสจัดรายการใหญ่ทั้ง "เอทีพี" และ "ดับเบิลยูทีเอ" เพื่อไต่อันดับนักเทนนิสไทย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ปี พ.ศ.2558 นี้ ลอนเทนนิสสมาคมฯ จะพยายามผลักดันให้วงการเทนนิสของไทยพัฒนา และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศมากขึ้น โดยต้องการให้อันดับของนักเทนนิสของไทยขยับขึ้นไปมีอยู่ในระดับชั้นนำของโลก และประสบความสำเร็จรายการระดับนานาชาติให้มากกว่าที่ผ่านมาอีก

"เราต้องผลักดันให้นักเทนนิสของไทยมีอันดับโลกที่สูง โดยเฉพาะ ลักษิกา คำขำ ที่ทำผลงานหลายๆ รายการได้ดีช่วงปีที่ผ่านมา และปัจจุบันอยู่อันดับ 116 ของโลก น่าจะขึ้นไปติด 50 อันดับแรกของโลกได้ นอกจากนี้สมาคมฯ จะพัฒนาเยาวชนควบคู่ไปด้วยเพื่อสร้างนักเทนนิสรุ่นใหม่เสริมทีมชาติไทย"

"อีกสิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นคือการจัดแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลก ทั้งระดับ เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเทนนิสไทยได้รับไวล์การ์ดเข้าไปเล่น ซึ่งจะสามารถขยับอันดับโลกของตัวเองให้สูงขึ้นได้ และทำให้ทั่วโลกจับตาไทยในเรื่องของการท่องเที่ยวอีกด้วย"

นอกจากนี้ นายสุวัจน์ เผยอีกว่า สำหรับการแข่งขันในปี 58 นักหวดทีมชาติไทยมีคิวลงทำศึก เดวิสคัพ กรุ๊ป 1 รอบแรกกับ เกาหลีใต้ วันที่ 6-8 มี.ค. ซึ่งมีความคาดหวังจะได้เข้าสู่เวิลด์กรุ๊ปในปีต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น