xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์” ปลื้ม “ช้าง” หนุนจัดศึก-ปั้นยช. เทงบพัฒนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย (นั่งกลาง)
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในงานแถลงข่าวขอบคุณการสนับสนุนงบประมาณเพื่อความร่วมมือในการพัฒนากีฬาเทนนิส ประจำปี 2557 ระหว่าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และลอนเทนนิสสมาคมฯ โดยมี นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และนายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ อุปนายกลอนเทนนิสฯ ร่วมด้วย ที่ห้องประชุมชั้น 2 ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

นายสุวัจน์ ขอบคุณไทยเบฟที่ให้การสนับสนุนลอนเทนนิสสมาคมฯ อย่างเต็มที่ ซึ่งในรอบปี 2557 วงการเทนนิสไทยพัฒนาไปในทิศทางที่ดี ประสบความสำเร็จทั้งทีมเดวิสคัพ, ทีมเฟดคัพ และคว้าเหรียญทองใน เอเชียน เกมส์ ด้วย โดยทางไทยเบฟได้เข้ามาสนับสนุนจัดทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ทั้งเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ระหว่างวันที่ 17-26 ธันวาคมนี้ และศึกเวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป 2015 ที่มีนักหวดมือท็อป 20 ของโลกมาแข่งขันระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2557-2 มกราคม 2558 ที่หัวหินนั้น ไทยเบฟก็เป็นผู้สนับสนุนหลักด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ไทยเบฟยังจัดแข่งเทนนิสเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมถึงเทนนิสเยาวชนพัฒนาฝีมือทุกภูมิภาค รวม 33 รายการ, เทนนิสเยาวชนนานาชาติ 5 รายการ ทำให้มีส่วนช่วยพัฒนานักหวดเยาวชนก้าวขึ้นมาติดอันดับโลกกว่า 10 คน รวมถึงยังช่วยสร้างพื้นสนามเคย์คอร์ตด้วย โดยต้องขอบคุณที่ช่วยสนับสนุนเป็นอย่างดี ซึ่งไทยเบฟไม่ใช่แค่สนับสนุนเทนนิสเท่านั้น แต่ยังช่วยสนับสนุนวงการกีฬาไทยในภาพรวมจนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นใน 4-5 ปี ที่ผ่านมาด้วย อย่างไรก็ตามในปีหน้าก็หวังว่าไทยเบฟจะสนับสนุนเทนนิสเพิ่มขึ้นไปอีก เพื่อเป็นการร่วมกันพัฒนากีฬาไทย

ด้าน นายสุรพล กล่าวว่า ไทยเบฟ ผู้ผลิตเครื่องดื่ม “ช้าง” ขอขอบคุณลอนเทนนิสสมาคมฯ ที่ให้เกียรติ “ช้าง” เข้ามาร่วมสนับสนุนครั้งนี้ ซึ่งนักเทนนิสไทยก็ประสบความสำเร็จในระดับโลกมาแล้วหลายคน โดยช้างก็หวังที่จะช่วยสนับสนุนให้วงการเทนนิสไทยมีการพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ ทั้งในเรื่องของความเป็นเลิศ และเน้นเรื่องการพัฒนาเยาวชน โดยส่งนักหวดเยาวชนไปซ้อมต่างประเทศ และคัดเอานักหวดเยาวชนที่มีฝีมือดีเข้ามาฝึกซ้อมเจาะรายบุคคล สำหรับงบประมาณที่ช่วยสนับสนุนในการจัดการแข่งขันรายการต่างๆ ในปี 2557 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4.2 ล้านบาท และผลิตภัณฑ์อีกมูลค่า 1 ล้านบาท ถ้ารวมงบประมาณในการช่วยพัฒนาเยาวชนแล้วก็รวมเป็นเงินทั้งสิ้นหลายสิบล้านบาท โดยยืนยันว่าช้างจะให้การสนับสนุนลอนเทนนิสฯ ต่อไป และพร้อมจะให้งบสนับสนุนเพิ่มขึ้นเพื่อพัฒนายิ่งขึ้นไปอีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น