xs
xsm
sm
md
lg

ค่าตัว 9 ล้าน! "อำนาจ" ลับหมัดโค่น "ซู ชิ หมิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อำนาจ เกษตรพัฒนา
"เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา เร่งฟิตเพิ่มน้ำหนักหมัด มั่นใจประสบการณ์มวยอาชีพดีพอโค่น ซู ชิ หมิง กำปั้นหนุ่มจากจีน เพื่อรักษาแชมป์มวยโลกรุ่นฟลายเวตไว้ที่ประเทศไทย พร้อมขึ้นแท่นเป็นกำปั้นประวัติศาสตร์ได้ค่าตัวมากสุดต่อไฟต์ 9 ล้านบาท

อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกหนึ่งเดียวของไทยรุ่นฟลายเวต เตรียมขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต กับ ซู ซิ หมิง นักชกเลือดมังกรดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ในวันที่ 7 มีนาคม 2558 ที่สังเวียนโคไทอารีนา เวเนเชียนรีสอร์ท เขตปกครองพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดย “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา หรือ อำนาจ รื่นเริง แชมป์โลกรุ่นฟลายเวทสหพันธ์มวยนานาชาติ และอดีตขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ถือว่าเป็นนักชกไทยที่ปะหมัดกับ "ซู ชิ หมิง" มากที่สุดถึง 3 ครั้ง โดยเป็นการชนะหนึ่งและแพ้ 2 ครั้ง

แต่การกลับมาพบกันในเวทีมวยอาชีพ เจ้าเพชร มั่นใจว่าจะสามารถล้างตาได้อย่างแน่นอน "หลังจากหันมาเอาดีทางด้านสากลอาชีพก็สามารถขึ้นมาเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ “ซู ชิ หมิง” ก็หันมาเทิร์นโปรบ้างในรุ่นเดียวกัน แม้ผลงานจะไม่โดดเด่นดังเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าสร้างแฟนคลับที่เมืองจีนได้มากที่เดียว เพราะฉะนั้นการไปชกในบ้านเขาน่าจะทำให้เราเสียเปรียบพอสมควร"

"แต่การโคจรมาชิงแชมป์โลกด้วยกันอีกครั้ง ผมไม่รู้สึกหวั่นไหวอะไร เพราะการประสบการณ์ที่เคยพบกันเริ่มรู้ทางหมดแล้ว หากต้องการที่จะเอาชนะคงต้องเน้นหมัดที่หนักและไว ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มฝึกซ้อมมาพอสมควร ประกอบกับไหวพริบเดิมที่เรามีอยู่ มั่นใจว่าจะนำเข็มขัดเส้นนี้กลับมาไว้ที่ประเทศไทยได้แน่นอน"

นอกจากนี้ "จิมมี่" เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า ตนต้องขอขอบคุณ ท่าสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ช่วยให้อำนาจได้ชิงแชมป์โลกและป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับที่เมืองไทย ทำให้สามารถรักษาเข็มขัดแชมป์ไว้ได้ กระทั่งเกิดศึกซูเปอร์ไฟท์ที่แฟนมวยตั้งตารอ และเชื่อมั่นว่าจะทำให้แชมป์โลกรุ่นนี้เหลือเพียงคนเดียวคือ อำนาจ เกษตรพัฒนา

"ทั้งนี้การดวลกันในศึกซูเปอร์ไฟท์ ถือเป็นนัดที่นักชกไทยได้ค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ คือ 9 ล้านบาท แต่สิ่งที่สำคัญกว่ารายได้คือการได้ป้องกันแชมป์ในรายการที่มีคุณค่าอย่าง IBF และหากอำนาจสามารถเอาชนะได้ ทั้วโลกจะต้องรู้จักประเทศไทย และชื่อของแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตชาวไทยจะต้องถูกจารึกไว้อีกหลายสมัยแน่นอน" โปรโมเตอร์จิมมี่ กล่าว

สำหรับแฟนกำปั้นไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดมวยนัดหยุดโลกนี้ได้ที่ ช่องโมโน 29 และจานดาวเทียม, เคเบิลทีวี, ทรู, ซีทีเอส ช่อง 39 ในวันที่ 7 มีนาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 20:30-22:30 น.
มั่นใจรักษาแชมป์ได้
ถ่ายทอดสด ช่องโมโน 29
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น