xs
xsm
sm
md
lg

โปรโมเตอร์ ยัน "อำนาจ" ชก "ซูซิหมิง" ปีหน้า!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกชาวไทย
“จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ลั่นไฟต์หยุดโลกระหว่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์มวยโลกรุ่นฟลายเวต กับ ซู ซิ หมิง กำปั้นชาวจีน จะเกิดขึ้นแน่นอน เล็งจัดสังเวียนที่ประเทศไทย

อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกหนึ่งเดียวของไทยรุ่นฟลายเวต เตรียมขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต กับ แมควิลเลียน อาร์โรโย ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวเปอร์โตริกัน ในวันที่ 10 กันยายน 2557 ณ อาคารลิปตพัลลภฮอล์ล สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา

อย่างไรก็ตามหาก "เจ้าเพชร" ผ่านศึกนี้ไปได้ คนไทยหลายคนคงตั้งหน้าตั้งตารอคอยแมตช์หยุดโลกระหว่าง อำนาจ กับ ซู ซิ หมิง นักชกเลือดมังกรดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ซึ่งเจ้าตัวต้องการที่จะชิงเข็มขัดรุ่นฟลายเวตไปจากอ้อมอกของ อำนาจ โดยมีการพูดคุยกันบ้างแล้วกับ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของยอดมวยชาวจีน

ซึ่ง “จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า ไฟต์นี้จะเกิดขึ้นแน่นอน แต่ทั้งนี้ต้องให้ อำนาจ ผ่าน อาร์โรโย ให้ได้ก่อน จากนั้นจะติดต่อไปทาง บ็อบ อารัม เพื่อหาวันแข่งขันที่ลงล็อค และจะพยายามดึงตัวมาต่อยกันที่ ประเทศไทยให้ได้

"ไฟต์นี้เกิดขึ้นได้แน่นอน อย่างไรก็ตาม อำนาจ ต้องผ่าน อาร์โรโย ให้ได้ก่อน ซึ่งถือเป็นศึกที่หนักพอสมควรเนื่องจากทั้งคู่ฝีมือถือว่าพอวัดคมกันได้ ซึ่งถ้าผ่านไฟต์นี้ไปนั้น เราก็จะติดต่อไปทาง โปรโมเตอร์ของ ซูชิ หมิง เพื่อมาชิงเข็มขัดกัน คาดว่าน่าจะเป็นที่ประเทศไทย แต่ยังไม่ทราบวันเวลาที่แน่ชัด " จิมมี่ กล่าว

อนึ่ง ซู ซิ หมิง เป็นนักมวยที่เคยถูกวิจารณ์ในแมตช์ที่ เขาเอาชนะ แก้ว พงษ์ประยูร กำปั้นชาวไทย ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 49 กิโลกรัม รอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก 2012 ไปแบบค้านสายตาคนทั้งโลก ทำให้หลายคนคงอย่างให้ อำนาจ ขึ้นสังเวียนล้างแค้นให้กับ แก้ว มาเป็นระยะเวลานาน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น