xs
xsm
sm
md
lg

สื่ออินโดชม “เมสซีเจ” มีแววค้าแข้งต่างแดนเหมือน “มุ้ย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนาธิป โดดเด่นในเวที ซูซูกิ
ซิโดมิ นิวส์ สื่อดังแห่งอินโดนีเซีย เขียนบทวิเคราะห์ชื่นชม ชนาธิป สรงกระสินธุ์ กองกลางไซส์เอสทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มสุดยอดช่วยพา “ช้างศึก” คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อคืนวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมเชื่อมั่น “เมสซีเจ” มีโอกาสได้ลงเล่นในลีกต่างแดน

ชนาธิป วัย 21 ปี สวมวิญญาณเพชฌฆาตซัดประตูช่วงท้ายเกม ก่อนช่วยให้ทีมของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปิดจ๊อบคว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 4 ด้วยผลประตูรวม 2 นัดเหนือ มาเลเซีย 4-3 แม้เกมเลกสองจะแพ้ไป 2-3 ก็ตาม พร้อมกันนี้ยังได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์

โดย ซิโดมิ เขียนบทความวิเคราะห์แข้งของ บีอีซี เทโรศาสน โชว์ฟอร์มโดดเด่นมาตั้งแต่เกมรอบแบ่งกลุ่ม โดยเฉพาะนัดเจอ สิงคโปร์ จ่ายให้เพื่อนยิงหนึ่งลูกและผ่านบอลได้ถึง 69 ครั้ง โดยมีค่าเฉลี่ยความสำเร็จในการจ่ายอยู่มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ด้วยกัน

ขณะเดียวกัน ยังชม “เมสซีเจ” ที่แม้รูปร่างจะเล็กกว่านักฟุตบอลคนอื่นๆ โดยสูงแค่ 158 เซนติเมตร คล้ายกับ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังแห่ง บาร์เซโลนา ทว่าก็ไม่ใช่อุปสรรคเมื่อสามารถใช้สองขาที่มีโชว์ทักษะลากเลื้อยและสร้างความอันตรายให้กับคู่ต่อสู้ครั้งแล้วครั้งเล่า

นับว่าทัวร์นาเมนต์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ถือเป็นเวทีแจ้งเกิดของ ชนาธิป อย่างแท้จริง และถือเป็นกระดูกสันหลังช่วยขับเคลื่อนให้ทีมของ “ซิโก้” ประสบความสำเร็จ เพราะก่อนหน้านี้ก็ทำให้ทีมได้เหรียญทอง ซีเกมส์ 2013 ที่พม่ามาแล้ว และด้วยอายุยังน้อย ก็มีแนวโน้มว่าจะเดินตามรอย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเพื่อนร่วมชาติไปเล่นลีกต่างแดนได้ในอนาคตอันใกล้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น