xs
xsm
sm
md
lg

“อัลเฟรด” แนะอย่าหวั่นเสียงเชียร์ - ชม “ตอง” สุดเจ๋ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเฟรด เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ ตำนานหัวหอกทีมชาติไทย
“อัลเฟรด” เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ ตำนานหัวหอกทีมชาติไทย แนะรุ่นน้อง “ช้างศึก” ชุดลุยศึก ซูซูกิ คัพ ก่อนไปลุย แดนเสือเหลือง อย่าหวั่นเสียงเชียร์ของประเทศเจ้าภาพเป็นอันขาด ชม กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มือกาว เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ๋งสุดในบรรดาประตูไทย

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ทีมชาติไทย ที่ตุนสกอร์ นัดแรก เรียบร้อยแล้ว 2-0 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะออกไปเยือน มาเลเซีย ในวันที่ 20 ธันวาคม 2557 ที่สนาม บูกิต จาลิล

โดย เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ อดีตกองหน้าทีมชาติไทยชุดแชมป์ ไทเกอร์คัพ 1996 (ซูซูกิ คัพ) พร้อมกับทำคนเดียว 7 ประตู ในทัวร์นาเมนต์ สร้างชื่อกระฉ่อนไปทั่วทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยผลงานยิงทุกนัด ยกเว้นนัดชิงชนะเลิศ กับทีมชาติมาเลเซีย โดยนัดนั้น ฮีโร่เป็น “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยิงประตูโทนส่งไทยขึ้นเป็นแชมป์

โดย ตำนาน “ช้างศึก” วัย 41 ปี แนะนำรุ่นน้องในชุดนี้ว่า อย่าไปหวั่นกับเสียงเชียร์ที่บ้านของ มาเลเซีย เชื่อว่าหากสมาธิไม่หลุดจนเสียประตูแรก และเป็นแชมป์สำเร็จ อนาคตทีมชาติไทยชุดนี้ยังไปได้อีกไกลมาก

“ผมอยากจะแนะนำน้องว่า อย่าไปกลัวเสียงเชียร์ที่สนามบูกิต จาลิล เข้าใจว่ามันจะเสียงดังมาก ผมเคยไปสนามที่คนเยอะๆ แค่เราจะตะโกนบอกเพื่อนในระยะ 1 เมตร ยังทำได้ยากเลย แต่ถ้าสามารถผ่านตรงนี้ไปได้ ผมเชื่อว่าทีมชาติไทยชุดนี้จะแกร่งขึ้น ได้อย่างแน่นอน อีกอย่างหนึ่งที่อยากแนะนำคือ ให้พยายามมีสมาธิที่สุด อย่าเสียประตูแรกเป็นอันขาด” อัลเฟรด เผย

พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวชม กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเบอร์หนึ่งทีมชาติ ว่า เป็นมือกาวสัญชาติไทยที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมา เนื่องจากสรีระรูปร่างที่สมส่วน รวมไปถึงปฏิกิริยาความว่องไวยังรวดเร็วอีกด้วย

“ผมพูดได้เลยว่า กวินทร์ เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดตั้งแต่ทีมชาติไทยเคยมีมา ด้วยรูปร่างสมส่วนและปฏิกิริยาที่รวดเร็ว ตนคิดว่าเขาครบเครื่องมาก อีกทั้งยังเป็นกัปตันทีมอีกด้วย ดูแล้วบุคลิกสามารถเป็นผู้นำได้ดี” อดีตคู่หู “ซิโก้” กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น