xs
xsm
sm
md
lg

“เชฟโรเลต” ตะลุย “แดงเดือด” จุดแรงบันดาลใจเด็กไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชฟโรเลต พาชมเกมแดงเดือด
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - เชฟโรเลต เข้ามาเป็นสปอนเซอร์คาดอก “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 13 สมัยฤดูกาลแรก 2014-15 ประกอบกับที่ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ได้ผุดกิจกรรม “เล่นเพื่อฝัน Play For Dreams” เพื่อคัดเลือก 5 เยาวชนไทย บินไปชมเกม “วันแดงเดือด” ปะทะ ลิเวอร์พูล ติดขอบสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนที่ชัยชนะจะตกเป็นของเจ้าบ้าน 3-0 ซึ่งผู้เขียนมีโอกาสติดสอยห้อยตามไปด้วยจึงนำบรรยากาศมาถ่ายทอดเกี่ยวกับโครงการที่เรียกได้ว่าคือแรงบันดาลใจในครั้งนี้

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกัน เลือกความขลังของศึก “แดงเดือด” แมนฯยู ปะทะ ลิเวอร์พูล แม้ว่าช่วงหลังกลายเป็น เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่พุ่งขึ้นมาแย่งชิงความเป็นมหาอำนาจของฟุตบอลอังกฤษแล้วก็ตาม เพราะเหนืออื่นใด “ผีแดง” ก็ยังคงเป็นสโมสรที่มีแฟนลูกหนังคลั่งไคล้มากที่สุดในโลก ปีนี้จึงเหมือนเป็นการชิมลางกับการเป็นผู้สนับสนุนหลัก ซึ่งแน่นอนว่าปีหน้าจะมีกิจกรรมอีกมากมายให้ทุกคนได้ติดตามและร่วมสนุกอีกอย่างแน่นอน

สำหรับทริปนี้ พิพัฒน์ หล่อไกรเลิศ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย นำเยาวชนไทย 5 คนอายุระหว่าง 10-13 ปีที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศ ประกอบด้วย ด.ช.พบธรรม วันดี (ร.ร.ปรินส์รอยัลวิทยาลัย จ.เชียงใหม่), ด.ช.จักรพงษ์ แสนมะฮุง (ร.ร.ชุมชนดงมะไฟศิลป์เจริญ จ.สกลนคร), ด.ช.ณัฐวุฒิ เหลืองบริสุทธิ์ (ร.ร.ท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี), ด.ช.ณัฐภัทร สิทธิสุวรรณกุล (ร.ร.อัสสัมชัญคอนแวนต์ ลานารายณ์ จ.ลพบุรี) และ ด.ช.ณัฐกิตติ์ ศรีสมบัติ จาก ร.ร.พระแม่มารี สาธุประดิษฐ์ จ.กรุงเทพฯ จากโครงการ “เล่นเพื่อฝัน - เพลย์ ฟอร์ ดรีมส์” เหินฟ้าจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

ส่วนวันแข่งขันคือ 14 ธันวาคม น้องๆ พร้อมด้วยผู้ปกครองรวมทั้งหมดกว่า 20 ชีวิต เดินทางมาที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด กันตั้งแต่ 10.00 น. เตรียมตัวกันแต่เนิ่นๆ ก่อนคิกออฟ 13.30 น. บรรยากาศรอบนอกคึกคัก เพราะมีสาวก “เรด เดวิลส์” มาจับจองพื้นที่รอเข้าประตูตามโซนต่างๆ ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บแถมมีฝนโปรยปราย ขณะเดียวกันก็สังเกตเห็นว่ามีแฟนบอลชาวไทยตีตั๋วมาชมกันไม่น้อย ไม่ว่าจะมากันแบบส่วนตัวหรือกรุ๊ปทัวร์

ระหว่างนั้นก็ทำการเดินสำรวจนอกสนาม, ถ่ายรูป หรือซื้อของที่ระลึกซึ่งก็มีสินค้าให้เลือกหลายเช่นผ้าพันคอ ตกผืนละ 6 ปอนด์ (ประมาณ 300 บาท) รวมถึงเสื้อล้อเลียนหน้าสนาม ตัวละ 8 ปอนด์ (ประมาณ 400 บาท) ถ้าซื้อหลายตัวและคารมดีก็ต่อรองกันได้ ซึ่งลายที่ขายดีที่สุดคือภาพที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคู่แข่งลื่นหัวทิ่มจนวืดแชมป์ลีกปีที่แล้ว ถัดมาใครหิวก็มีร้านขายอาหารเพียบเช่น เบอร์เกอร์, ไส้กรอก, ฟิช แอนด์ ชิป ฯลฯ ชิ้นละ 3 ปอนด์ (ประมาณ 150 บาท)

นัดนี้เจ้าบ้านให้โควตาแฟนทีมเยือนมา 3 พันที่นั่ง ทว่าก็ส่งเสียงเชียร์เร้าใจไม่แพ้แฟนเจ้าบ้านโดยร้องเพลง You’ll Never Walk Alone ปลุกความฮึกเหิม จนถึงเวลานักเตะลงสนาม แฟนๆต่างส่งเสียงเชียร์และร้องเพลงปลุกใจกระหึ่มอย่างพร้อมเพรียง แม้ทุกวันนี้ไทยพรีเมียร์ลีกบ้านเราจะมีวัฒนธรรมการเชียร์คล้ายๆกัน ทว่าเรื่องของอารมณ์นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเมื่ออยู่ท่ามกลางแฟนผีที่อยู่ล้อมรอบกว่า 75,000 ที่นั่ง ส่วนรูปเกมคงไม่ต้องบรรยายอะไรกันมากเพราะคงได้ชมผ่านการถ่ายทอดสดไปแล้ว งานนี้สาวก “เรด เดวิลส์” เดินกอดคอกลับบ้านแบบมีความสุขเพราะได้เฮเต็มหลอดเสียงจากจังหวะพังประตูทั้ง 3 ลูก พร้อมกับตะโกนถากถางชาวสเกาซ์เซอร์สกันไป ส่วน คุณพิพัฒน์ ที่ประกาศตัวเป็นแฟนหงส์ก็จ๋อยเล็กน้อยเพราะทีมรักที่แอบเชียร์พ่ายแพ้ (ฮา)

หลังจบเกมและเต็มอิ่มกับบรรยากาศเกมลูกหนังอังกฤษขนาดแท้ ทุกคนก็มุ่งหน้าเพื่อเดินทางเข้าสู่กรุงลอนดอน อันเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้าย ซึ่งก็ใช้เวลายาวนานถึง 5 ชั่วโมง ก่อนพักผ่อนเช้าวันรุ่งขึ้นจะตระเวนกันออกไปชมตามสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น พระราชวังบัคกิงแฮม, วิหารเวสต์มินสเตอร์, บิ๊กเบน, ลอนดอนอาย ปิดท้ายด้วยช็อปปิงกระเป๋าและแบรนด์เนมที่ห้างแฮร์รอดส์

แน่นอนว่าฟุตบอลอังกฤษปัจจุบันไม่ใช่อะไรที่จับต้องยากอีกต่อไปแล้ว แต่เหนืออื่นใดสิ่งที่ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย มอบให้คือประสบการณ์อันยอดเยี่ยมและแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อกลับไปต่อยอดเดินตามความฝันสำหรับใครที่อยากจะเป็นนักเตะอาชีพต่อไป

เรื่องโดย วัลลภ สวัสดี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บรรยากาศสุดคึกคัก
ตำรวจม้าประจำการทุกพื้นที่
เสื้อยืดล้อเลียนมีขายเพียบ
พ่อค้าขายผ้าพันคอที่ระลึก
เบอร์เกอร์อาหารว่าง
แฟนเจ้าบ้านส่งเสียงเชียร์กระหึ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น