xs
xsm
sm
md
lg

แจ๊คพ็อตถ้วยยุโรปของ “ปืนโต”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผลประกบคู่ แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีม
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ทราบผลประกบคู่เรียบร้อยแล้วสำหรับศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ลองไปดูกันหน่อยดีกว่าว่า 3 สโมสรตัวแทนจากอังกฤษ ใครเจองานหนักเบาแค่ไหน โดยเตะแบบเหย้า-เยือน นัดแรกระหว่างวันที่ 17-18 กับ 24-25 กุมภาพันธ์ 2015 นัดสองระหว่างวันที่ 10-11 กับ 17-18 มีนาคม 2015

แมนเชสเตอร์ ซิตี พบ บาร์เซโลนา

ต้องจับมาเจอ บาร์เซโลนา แบบนี้ แมนฯซิตี คงบ่นอะไรมากไม่ได้นอกจากโทษตัวเองที่จบอันดับ 2 ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค แถมต้องเหนื่อยจนถึงนัดสุดท้ายด้วยการบุกชนะ โรมา 2-0

เมื่อปีที่แล้วทั้งคู่ก็เจอกันรอบ 16 ทีมสุดท้าย แมนฯซิตี แพ้คาถิ่น 0-2 ก่อนจะบุกพ่าย 1-2 เรียกได้ว่าสกอร์รวม 2 นัดที่ออกมา 4-1 คือสู้ไม่ได้ ตอนนี้ลูกทีมของ มานูเอล เปเยกรินี นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" ต้องพึ่งพวก เซร์คิโอ อกูเอโร ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ที่จะได้ดวลกับ ลิโอเนล เมสซี รวมถึง ยายา ตูเร กองกลาง ไอวอรี โคสต์ อย่าให้มีใครบาดเจ็บช่วงนั้นพอดี

ฤดูกาลนี้ บาร์เซโลนา ก็ไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด แต่อย่าลืมว่าแนวรุกของพวกเขาอันตรายที่สุดในโลกเรียกได้ว่าระดับเฮฟวี่เวตเลยทีเดียวกับ 3 ประสานจากอเมริกาใต้คือ เมสซี, เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ

เชลซี พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ปีที่แล้วทั้งคู่เจอกันรอบ 8 ทีมสุดท้าย เปแอสเช เปิดบ้านชนะ 3-1 ก่อนบุกพ่าย 0-2 เชลซี แชมป์เมื่อปี 2012 ได้ประตูสำคัญก่อนหมดเวลา 3 นาทีจาก เดมบา บา กรุยทางสู่รอบต่อไปตามกฎอเวย์โกล

ซึ่งถือเป็นเกมที่สูสี ทว่าฤดูกาลนี้ เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ โชเซ มูรินโญ พัฒนาขึ้น เพราะได้ 2 จิ๊กซอว์อย่าง เชส ฟาเบรกาส (กองกลาง) กับ ดิเอโก กอสตา (กองหน้า) ดีกรีทีมชาติสเปน เข้ามาเสริมใยเหล็ก ปีนี้กลับเป็น เปแอสเช ที่รั้งอันดับ 2 ลีก เอิง ตามหลัง โอลิมปิก มาร์กเซย์

ทว่า มูรินโญ ก็คงต้องกำชับแนวรับ เชลซี ให้จับตา ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าทีมชาติสวีเดน ที่เคยร่วมงานกันมา นอกจากนี้ยังมี เอดินสัน คาวานี ในแดนหน้าอีกราย ปีนี้รอบแบ่งกลุ่มก็เคยเปิดบ้านชนะ บาร์เซโลนา มาแล้ว 3-2 ด้วย

แถมแนวรับของ เปแอสเช ยังมี ดาวิด ลุยซ์ กองหลังทีมชาติบราซิลที่ซื้อมาจาก เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,650 ล้านบาท)

อาร์เซนอล พบ โมนาโก

ถือเป็นผลประกบคู่ที่คงสร้างความโรแมนติกให้ เวนเกอร์ ไม่น้อยกับการหวนเจอ โมนาโก สโมสรเก่าที่เคยคุมทัพระหว่างปี 1987-1994 คว้าแชมป์ลีก 1 สมัยกับ คูป เดอ ฟรองซ์ 1 สมัย

นอกจากนี้ถือเป็นโชคดีของ อาร์เซนอล เพราะ 4 ปีก่อนหน้านี้จอดป้ายรอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งสิ้น เนื่องจากเจอกับกระดูกชิ้นโตอย่าง บาร์เซโลนา, เอซี มิลาน และ บาเยิร์น มิวนิค 2 ครั้ง เรียกได้ว่าประตูรอบ 8 ทีมสุดท้ายเปิดแง้มมากกว่าที่ผ่านๆ มา

เป็นรางวัลที่หาได้ยากพอสมควรสำหรับ อาร์เซนอล ที่จบอันดับ 2 ของกลุ่มรองจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขณะที่ "เสือเหลือง" ไปเจอกับตออย่าง ยูเวนตุส แทน

ผลงานรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาของ โมนาโก 6 นัดยิง 4 เสีย 1 ประตู นักเตะที่ อาร์เซนอล ต้องระวังมีแค่ เจา มูตินโญ กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ที่เคยเป็นข่าวพัวพันอยากได้ตัว ส่วนที่เหลือ ริคาร์โด คาร์วัลโญ, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ เฌเรมี ตูลาลอง ก็แก่แล้ว

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น