xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” หวังแชมป์ไฟนอล บันไดคืนฟอร์มตบขนไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“น้องเมย์” รัชนก
เอเยนซี - เคยสร้างชื่อกระหึ่มวงการคว้าแชมป์โลกมาครองเมื่อปี 2013 แต่หลังจากนั้นต้องยอมรับว่า “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย ยังไม่สามารถเร่งฟอร์มให้ขึ้นไปถึงระดับที่เคยเป็นได้อีกเลย เพราะนอกจากรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตเต็มร้อย ความมั่นใจก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียกกลับคืนมาเร็วที่สุด โดยจากนี้มีทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนอล 2014 ให้ลงเล่นระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคมนี้ที่ ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ก็ไม่ง่าย จากการที่เคยไปแข่งมาแล้วเมื่อปี 2012 ก่อนจอดป้ายที่รอบรองชนะเลิศ

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ส่งท้ายปี “ซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนอล 2014” ที่รวบรวมสุดยอด 8 นักตบลูกขนไก่ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในแต่ละประเภท ทั้ง ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม มาห้ำหั่นกันที่ ฮัมแดน สปอร์ต คอมเพล็ก ศูนย์กีฬาสุดทันสมัยกลางเมือง ดูไบ โดยมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 33 ล้านบาท) เป็นเดิมพัน

ปีนี้ “น้องเมย์” คว้าโควตาโดยมีแต้มสะสมเป็นอันดับ 5 ในตารางคะแนน “บีดับเบิลยูเอฟ เดสทิเนชัน ดูไบ แรงกิง” ซึ่งเป็นการรวมคะแนนจากการแข่งขันรายการระดับ ซูเปอร์ ซีรีส์ ทั้ง 12 ทัวร์นาเมนต์ ตลอดปี 2014 ซึ่งแม้จะไม่ได้แชมป์แม้แต่รายการเดียว ทว่าก็สามารถเข้าชิง 2 ครั้งที่ วิคเตอร์ โคเรีย โอเพน เมื่อช่วงต้นปี และ บีซีเอ อินโดนีเซียน โอเพน เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

ล่าสุด รัชนก วัย 19 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับฝ่ายจัดการแข่งขันว่า “สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้เป็นรายการที่สำคัญมาก ถ้าตนคว้าแชมป์ได้ จะสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาเหมือนตอนที่คว้าแชมป์โลก ส่วนกุญแจสำคัญที่จะทำให้ชนะในรายการนี้นั้น ได้เตรียมตัวในเรื่องสภาพจิตใจไม่ให้มีความกดดันและจะพยายามผ่อนคลายที่สุด รวมถึงรักษาความฟิตในทุกๆ แมตช์การแข่งขัน แม้ว่ามันจะยากก็ตาม”

ส่วนขวากหนามของ “น้องเมย์” ในปีนี้ หลังผลจับสลากรอบแรกออกมาอยู่ร่วมสาย บี กับ หวัง ยี่ ฮาน จากจีนมือ 3 โลก, ไท่ ซือ หยิง มือ 6 โลกจากไต้หวัน และ อากาเนะ ยามากูชิ ดาวรุ่งน้องใหม่วัยเพียง 17 จากญี่ปุ่น ถ้าผ่านรอบนี้ไปได้ก็จะไปชนกับผู้ผ่านเข้ารอบสาย เอ นำโดย หวัง ซี เซียน มือพระกาฬเบอร์ 2 โลกจากจีน, ไซนา เนห์วาล แบดมินตันอินเดียมือ 4 ของโลก, ซุง จี ฮุน และ แบ ยอน จู สองคู่หูจากเกาหลีใต้

รายการนี้ ซี เซียน และ ยี่ ฮาน เคยผลัดกันเป็นแชมป์เมื่อปี 2010 และ 2011 กระนั้นก็ตามต้องถือว่า รัชนก เบาใจได้เล็กน้อย เมื่อ หลี เสียว เร่ย มือ 1 จากจีนที่กวาดแชมป์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนอล มาถึง 4 ครั้ง โชคร้ายถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องถอนตัวออกไป

ซึ่ง รัชนก ที่เคยขึ้นไปรั้งเบอร์ 2 ของโลก มาแล้วช่วงต้นปีที่ผ่านมา และมีสถิติปี 2014 ชนะ 23 ครั้ง และแพ้ 14 ครั้ง ได้พูดถึงคู่แข่งว่า “นักแบดมินตันทุกคนในรายการนี้คือคนเก่งทั้งนั้น และแม้ว่าตนจะสามารถชนะใครก็ตามในรอบแรก มันไม่ได้แปลว่าจะสามารถทำแบบนั้นได้อีกครั้งในรอบถัดไป เราสามารถชนะทุกคนได้ถ้าเล่นได้ดีและนั่นทำให้ฉันต้องทำงานอย่างหนักตั้งแต่เกมแรก ตนต้องการทำให้ดีที่สุด หลังจากที่ปีที่แล้วไม่สามารถ ผ่านเข้ามาเล่นได้”

“สำหรับการผ่านรอบควอลิฟายทัวร์นาเมนต์นี้ยากมาก แต่ที่ยากกว่านั้นคือหลังจากผ่านเข้ามาเล่นได้แล้วจะทำอย่างไรให้ผ่านรอบแรกไปได้ เนื่องจากนักกีฬาทุกคนที่มาถึงที่แห่งนี้ ต้องเตรียมตัวมาอย่างดี เพื่อหวังที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศที่ ดูไบ ให้ได้ สิ่งสำคัญที่ต้องมีคือต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง และ สภาพร่างกายที่ฟิตมาก รวมไปถึงสมาธิที่ต้องอยู่ตรงนี้เพียงอย่างเดียว” เมย์ เผย

การแข่งขันครั้งนี้ แบดสาวไทยวัย 19 ถือเป็นหนึ่งในสตาร์ที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องจากโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา สร้างสถิติเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดในการคว้าแชมป์โลกรุ่นเยาวชน แถมยังได้มาครองถึง 3 สมัย ก่อนที่ปีถัดมาจะบันทึกสถิติเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวอายุน้อยที่สุดในรายการ ออล อิงแลนด์ อีกด้วย ล่าสุด เธอยังคว้ารางวัล นักกีฬายอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ “ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอเชียน สปอร์ติง ไอคอน อวอร์ด” มาครองได้สำเร็จ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


หวัง ยี่ ฮาน กระดูกชิ้นโตรอบแรก
อากาเนะ คู่ปรับดาวรุ่ง
หลี เสียว เร่ย บาดเจ็บต้องถอนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น