xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชพล” เชื่อ “เมย์” ทะลุ 4 คน “ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจากเพจ รัชนก อินทนนท์
“โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย มั่นใจ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาว 1 เดียวของไทย ในศึก “ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล 2014” จะมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย เพราะฝีมือคู่แข่งแต่ละคนถือว่าไล่เลี่ยกัน ขณะที่คู่ผสม “เต่า” สุดเขต ประภากมล กับ “ส้ม” สราลีย์ ทุ่งทองคำ ได้สิทธิ์มาแบบส้มหล่น จะต้องเจองานหนักกว่าแน่นอน

ก่อนถึงศึกแบดมินตัน “ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล 2014” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคม 2557 ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างขนไก่อันดับ 1-8 โลก โดยมีนักตบไทยเข้าร่วม 2 ประเภท คือหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 7 โลก และคู่ผสม “เต่า” สุดเขต ประภากมล กับ “ส้ม” สราลีย์ ทุ่งทองคำ

ด้าน นายสมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย เผยถึงความหวังสำหรับคู่ผสม อาจจะลุ้นเหนื่อย เพราะ สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มืออันดับ 9 ของโลก ได้ส้มหล่นขยับอันดับขึ้นมา ผ่านเข้ามาลงสนามในรอบไฟนอลแทน หลิว เชง กับ เบา ยี ซิน มืออันดับ 8 ของโลก และ ลู่ ไค กับ หวง หย่า เชียง มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน เนื่องจากทีมจีนมีนักกีฬามากถึง 4 คู่ ที่ทำผลงานผ่านเข้ามาในรอบไฟนอล แต่ต้องเลือกส่งนักกีฬาได้เพียงแค่ 2 คู่ จากชาติเดียวกันเท่านั้น

“การที่คู่ของไทยสามารถทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบไฟนอลได้นั้น ถือว่าทำได้ตามเป้าในเบื้องต้นแล้ว ในรอบนี้ทั้ง 8 คู่ ต่างเป็นยอดฝีมือในระดับท็อปของโลกทั้งหมด แน่นอนว่าแต่ละแมตช์จะต้องพบกับศึกหนักอย่างแน่นอน อีกปัจจัยที่ ส้ม-เต่า เป็นรอง ก็คือ ความสดของสภาพร่างกาย ที่ต้องยอมรับว่าเป็นรองบรรดาดาวรุ่งทั้งหลาย เราจะต้องดึงประสบการณ์ออกมาช่วยในการเล่นให้มากที่สุด โดยการแบ่งกลุ่มจะออกมาในวันนี้ (15 ธ.ค.) ยังเชื่อใจว่าทั้ง 2 คนทำผลงานออกมาได้อย่างเต็มที่เหมือนทีผ่านมาตลอดแน่นอน”

นอกจากนี้ “โค้ชพล” ยังกล่าวถึงทางด้าน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ได้สิทธิ์ไปแข่งขันด้วยตนเอง เพราะอันดับโลกอยู่แล้ว และในครั้งนี้จะไม่มีคู่แข่งสำคัญ อย่าง หลี เสียว เรย มือ 1 โลกจากจีนที่ขอถอนตัว เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้า ทำให้งานของขนไก่สาวไทยน่าจะเบาลง

“แน่นอนว่า น้องเมย์ จะยังต้องพบกับคู่แข่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น หวัง ซือ เสียน, หวัง ยี ฮาน, ไท่ ซื่อ หยิง, ไซนา เนวาล, แบ ยอน จู, ซุง จี ฮุน หรือ อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่มีอันดับคะแนนสะสมซูเปอร์ซีรีส์อยู่ในอันดับที่ 9 ได้ส้มหล่นขยับอันดับขึ้นมาเข้าร่วมแทน ต่างมีฝีมือที่ใกล้เคียงกันมากจากฟอร์มในช่วงนี้ ทำให้แต่ละคนมีโอกาสที่จะแพ้ชนะกันได้ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่นในวันนั้นๆ อีกปัจจัยสำคัญก็คือการแบ่งกลุ่มที่จะออกมาอย่างไร”

“สำหรับรัชนกในตอนนี้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เต็มที่ ที่สำคัญจากฟอร์มในการเล่นรอบน็อกเอาต์เอเซียตาที่ผ่านมา ทำให้นักกีฬามีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น มั่นใจว่าเจ้าตัวจะต้องทำผลงานผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายได้อย่างแน่นอน” กุนซือขนไก่ไทย กล่าว
ส้ม-เต่า งานหนักแน่นอน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น