xs
xsm
sm
md
lg

บุกค่าย “พลอย” นวลนารี ชกมวยไทยก็สวยได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลอย นวลนารี
ASTVผู้จัดการรายวัน - ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีภาพของหญิงสาวหน้าตาจิ้มลิ้มรายหนึ่งปรากฏพร้อมลีลาวาดลวดลายแม่ไม้มวยไทย ประเคนทั้งหมัดเท้าเข่าศอกสู่คู่ซ้อมบนเวทีอย่างแพร่หลายบนโลกโซเชียลมีเดีย ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าสาวสวยหุ่นดีนางนี้มีนามว่า “พลอย” นวลนารี ศรีวราลักษณ์ โดยเป็นลูกสาวของ “ครูตุ้ย” ยอดธง เสนานันท์ ครูมวยผู้เป็นตำนาน ที่สร้างนักชกดังมากมาย อาทิ สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ก้องธรณี พยัคฆ์อรุณ และ ยอดสนั่น 3เคแบตเตอรี่

ซึ่งทีมข่าว MGR SPORT ตัดสินใจตามไปถึงต้นตอ คือ "ค่ายมวยไทยศิษย์ยอดธง" พื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อสอบถามกับ “พลอย นวลนารี” ถึงเคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้ฟิตสมบูรณ์พร้อมสร้างมัดกล้ามอย่างไร ก่อนได้รับคำตอบจากผู้บริหารค่ายมวยวัย 28 ปีรายนี้ ว่า “แม้ว่าจะอยู่กับค่ายมวยนี้มาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่ได้สนใจวิชามวยไทยมากนักเพิ่งมาเริ่มเรียนอย่างจริงจังเมื่อประมาณ 8 - 9 ปีที่แล้วเท่านั้น ซึ่งจุดประสงค์หลักก็เพื่อออกกำลังกาย ร่างกายแข็งแรง โดยที่ผ่านมาก็ไม่ได้ควบคุมอาหาร เน้นที่การออกกำลังอย่างสม่ำเสมอมากกว่า ที่สำคัญเราบริหารค่ายมวยไทย ก็ควรมีความรู้เรื่องศิลปะมวยไทยด้วย”

แม้ว่าจะลงซ้อมมวยด้วยความสม่ำเสมอ ทว่า “พลอย” ยอมรับว่าตั้งแต่เกิดมาเคยผ่านเวทีการแข่งขันอย่างเป็นทางการมาเพียงครั้งเดียวเท่านั้น “จำได้ว่าคราวนั้นไปแข่งมาที่สนาม มวยแฟร์เท็กซ์เมื่อไม่นานมานี้ เป็นเพราะตอนนั้นนักมวยขาดพอดี ขณะที่น้ำหนักเราใกล้เคียง พอจะต่อยได้เลยลองชวนขึ้นชกดู ใช้ชื่อในวงการว่า ยอดนารี ศิษย์ยอดธง ชกครั้งแรกก็ชนะเลย ตอนนั้นก็ดีใจ เพราะว่าเราฝึกซ้อมมานานแล้ว มั่นใจว่าโดนอาวุธคู่แข่งคงไม่เจ็บไม่ปวดอะไรมาก แต่คงไม่ได้ขึ้นชกอีก เพราะไม่ได้ตั้งใจว่าจะชกบนเวที ขอแค่เรียนรู้วิชามวยไทยเพื่อเป็นการอนุรักษ์ไว้เท่านั้น”

นอกจากนี้ บุตรสาว “ครูตุ้ย” กล่าวถึงการนำภาพถ่ายอริยาบทต่างๆ ของตนไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จนถูกกล่าวขานว่าเปรียบดั่ง “นางฟ้ามวยไทย” ว่า "แม้ว่าจะมีการแชร์ภาพในอินเทอร์เน็ต แต่ชีวิต พลอย ยังคงเหมือนเดิม ไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไร อาจจะแค่เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นเท่านั้น แต่ก็มีพูดถึงในแง่ลบเช่นกันว่าอาจไม่เหมาะสม เพราะมวยไทยเป็นศิลปะโบราณ ไม่เหมาะกับผู้หญิง ซึ่งส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกว่าน่ากังวลอะไร เพราะเราแค่นำเสนอภาพผู้หญิงคนหนึ่งที่มีรูปร่างกระชับจากการฝึกซ้อมมวยไทยเท่านั้น หากให้เปรียบเทียบก็คงเหมือนคนที่เขาไปทำหน้าอกมาเขาก็อยากโชว์ว่าไปทำมานะ เพียงแต่ของ พลอย มันเป็นเรื่องของการออกกำลังกายจริงๆ”

ถึงจะทำงานในวงการมวย แต่ผู้บริหารค่าย “ศิษย์ยอดธง” ยืนยันว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยมีนักมวยหรือ ครูมวยคนใดแสดงพฤติกรรมไม่ให้เกียรติ แทะโลม หรือแม้แต่มาจีบเลย “ทำงานตรงนี้มาก็นานมากแล้ว ตั้งแต่อายุน้อยๆ จนถึงทุกวันนี้ ยังไม่เคยโดนผู้ชายลวนลาม หรือกระทั่งผู้ชายในค่ายก็ไม่เคยมีมาจีบ บางทีอาจเป็นเพราะชื่อเสียงของคุณพ่อด้วยก็ได้ เขาเลยเกรงใจ บางทีก็ไม่มั่นใจเหมือนกันนะ ผู้ชายเยอะๆ อยู่รอบตัวแต่ไม่เคยมาจีบเรา เคยแอบถามเพื่อนที่เป็นนักมวยชาวต่างชาติเหมือนกันว่าไม่ชอบเหรอ เขาบอกว่าหน้าตาอย่างเรา หุ่นอย่างเราไม่ใช่แบบที่ชาวตะวันตกเขาชอบกัน ทีนี้ก็ถึงบางอ้อเลยทีเดียว”

อย่างไรก็ตาม หนุ่มๆ ทั้งหลายที่หมายจะไปขายขนมจีบ คงต้องเบรกกันตัวโก่งเพราะ “พลอย” ยอมรับว่าเธอมีหวานใจ และกำลังจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ในเดือนมกราคม 2558 นี้ “ตอนนี้มีแฟนแล้ว และกำลังจะแต่งงานในปีหน้า ซึ่งแฟนก็ไม่ได้อยู่ในวงการมวย เขาเป็นผู้ชายทำงาน และที่สำคัญขยันมาก ไม่ใช่คนขี้หึง นี่ขนาดทำงานกับผู้ชายทั้งค่ายเขายังไม่มีปัญหา คงเป็นเพราะเข้าใจธรรมชาติงานของเราจึงราบรื่นดีมาโดยตลอด”

ส่วนความฝันของนักชกสาว “ยอดนารี ศิษย์ยอดธง” ก็คือ การก้าวขึ้นสู่การเป็นโปรโมเตอร์หญิงของวงการมวยไทยอีกคน โดยเธอยอมรับว่าเป็นความฝันหนึ่งของเธอ แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้นได้คงต้องใช้เวลาอีกพอสมควร ทว่าเธอก็พร้อมจะรอคอยโอกาสนั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลีลาเด็ดไม่เบา
น่ารักทุกท่วงท่า
โชว์หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม
ค่ายมวย ศิษย์ยอดธง
กำลังโหลดความคิดเห็น