xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเตี้ย” คอนเฟิร์ม “สมปอง” เหมาะกู้วิกฤตช้างศึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมปอง ลุ้นลงตัวจริงยิงฟิลิปปินส์
“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือชื่อดัง มั่นใจ สมปอง สอเหลบ อดีตศิษย์รักจะสามารถกู้วิกฤตการขาดแคลนตำแหน่งศูนย์หน้าในทีมชาติไทยได้แน่นอน หลัง 2 หอกหลัก อย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร และ กีรติ เขียวสมบัติ ชวดลงสนาม

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ต้องชวดใช้งาน 2 ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ติดโทษแบน และ กีรติ เขียวสมบัติ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อขา ในเกมรับมือ ฟิลิปปินส์ ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รองรองชนะเลิศ นัดสอง วันที่ 10 ธันวาคม นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หลังนัดแรกบุกไปยันเสมอถึงถิ่นตากาล็อก 0-0 ทำให้เหลือเพียง ชัยณรงค์ ทาทอง กับ สมปอง สอเหลบ เป็นแคนดิเดต

ด้าน “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือชื่อดังของเมืองไทย ที่ปัจจุบันนั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสโมสรแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ในศึกยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชัน 1) มั่นใจว่าอดีตแข้งคู่บุญของตนอย่าง “เจ้าปอง” เหมาะสมที่จะได้รับเลือกลงล่าตาข่าย “โดยตามตำแหน่งแล้วผมคิดว่าโค้ชน่าจะใช้สมปองในเกมนัดต่อไป ด้วยศักยภาพของเจ้าตัวและทีมนั้นดีพออยู่แล้ว ต้องดูอย่างเดียวว่าแมตช์ฟิตของเขาน่าพอใจหรือไม่ เพราะ 4 เกมที่ผ่านมา ได้ลงเล่นเพียงเกมเดียวและไม่ครบ 90 นาทีด้วย แต่ถ้าฟิตสมบูรณ์ผมเชื่อว่าน่าจะได้สิทธิ์เป็นตัวเลือกแรก”

พร้อมกันนี้ เทรนเนอร์วัย 47 ปี ได้กล่าวถึงเกมนัดสองของ “ช้างศึก” ว่า “เท่าที่ดูเกมแรก ฟิลิปปินส์ไม่มีอะไรเลย มีเพียงแค่เบอร์ 10 (ฟิล ยังฮัสแบนด์) กับ เบอร์ 9 (มิซากห์ บาฮาโดรัน) ที่พอโอเค ที่เหลือก็ไม่เท่าไหร่ เพียงแต่เราหนีเกมเพรสซิงของเขาไม่ออกเท่านั้น ดังนั้น เกมนัดสองในบ้านเราเชื่อว่ายังไงทีมชาติไทยก็ชนะแน่นอน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น