xs
xsm
sm
md
lg

เดือด! แม่ “กีรติ” ตอกเกรียนไทยหลังโดนด่าเด็กเส้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าทีมชาติไทย
คุณแม่ของ “ป๊อป” กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าทีมชาติไทย โพสต์ตอกกลับแฟนบอลรายนึง ที่ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของลูกชายตนเองไปแบบหน้าหงาย หลังโดนกล่าวหาว่าเป็นเด็กเส้นในทีมช้างศึก

เหตุการณ์สืบเนื่องจากที่ เว็บบอร์ดดังของวงการฟุตบอลไทยอย่าง “Thailandsusu” ได้มีผู้เข้ามาตั้งคำถาม โดยชี้ว่า กีรติ เขียวสมบัติ แข้งทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ซูซูกิ คัพ 2014 ที่ประเทศ สิงคโปร์ เป็นจุดอ่อนของทีม

ซึ่งมี เมมเบอร์รายหนึ่งใช้ชื่อว่า “ChanaPat” ออกมาให้ความคิดเห็น โดยตั้งขอสังเกตว่า “เจ้าป๊อป” จะเป็นเด็กเส้นหรือไม่ “อย่าว่าผมเลยนะ มันอดคิดไม่ได้ว่า กีรติ คือเด็กเส้นที่ใหญ่คับฟ้าจริงๆ เล่นไม่เคยดีเลย แต่ละนัดดูแล้วอึดอัดมาก อบต. สุดๆ แต่ติดทีมชาติทุกชุด ไม่ว่าโค้ชจะเปลี่ยนยังไง นักเตะคนอื่นๆ เปลี่ยนไปหมด แต่กีรติก็ยังติดตลอดกาล จนผมอยากรู้ว่า กีรติ เป็นลูกเต้าเหล่าใครกันแน่”

จากนั้นไม่นาน ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่เป็นคุณแม่ของ กีรติ เขียวสมบัติ ก็ได้เข้ามาตอบ แต่ไม่ได้สมัครเป็นเมมเบอร์ของ เว็บ “Thailandsusu” เธอจึงไปโพสต์ไว้ในหน้าเฟซบุ๊กของ เว็บบอร์ดดังกล่าวแทน ด้วยข้อความว่า “ตอบคุณ Chanapat ในเว็บไทยแลนด์สู้ๆ คุณพูดว่า” อย่าว่าผมเลยนะ มันอดคิดไม่ได้ว่า กีรติ คือเด็กเส้นที่ใหญ่คับฟ้าจริงๆ เล่นไม่เคยดีเลย แต่ละนัดดูแล้วอึดอัดมาก อบต. สุดๆ แต่ติดทีมชาติทุกชุด ไม่ว่าโค้ชจะเปลี่ยนยังไง นักเตะคนอื่นๆ เปลี่ยนไปหมด แต่กีรติก็ยังติดตลอดกาล จนผมอยากรู้ว่า กีรติ เป็นลูกเต้าเหล่าใครกันแน่”

“ขอตอบว่าเขาเป็นลูกข้าราชการจนๆ[บ้านนอกซี8พ่อทำงานการไฟฟ้า ในภูธร ไม่ได้มีเส้นสายใหญ่คับฟ้าที่ไหน เขาติดทีมชาติไทยเพราะ โคชอาจเห็นว่าเอาไปเล่นตามเทคติคหลายๆอย่างอันนี้ต้องไปถามซิโก้ วิพากษ์วิจารณ์ได้ค่ะคอบครัวเรายินดีมาปรับปรุงแก้ไข แต่ถากถางถึงบุพการีคุณคิดว่ามันสมควรแล้วหรือ”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมมเบอร์อย่าง Chanapat ได้ตั้งกระทู้ใหม่ ขอโทษคุณแม่ กีรติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมชือ ชนะพัฒน์ บับภาร อายุ 36 ครับ (หลายคนอาจคิดว่าเป็นเด็กอยู่ ก็ไม่ว่าไรครับ จากคำพูดผมเองอาจทำให้คิดไปอย่างนั้น อีกอย่างผมก็ไม่ค่อยเป็นผู้ใหญ่ด้วยแหละ 55 ) อยู่จังหวัดมุกดาหาร ทำงานหาเงินจากการทำเว็บไซต์ จากที่ผมได้โพสต์ระบายความในใจบางอย่างไป ด้วยข้อความที่ว่า

“อย่าว่าผมเลยนะ มันอดคิดไม่ได้ว่า กีรติ คือเด็กเส้นที่ใหญ่คับฟ้าจริงๆ เล่นไม่เคยดีเลย แต่ละนัดดูแล้วอึดอัดมาก อบต. สุดๆ แต่ติดทีมชาติทุกชุด ไม่ว่าโค้ชจะเปลี่ยนยังไง นักเตะคนอื่นๆ เปลี่ยนไปหมด แต่กีรติก็ยังติดตลอดกาล จนผมอยากรู้ว่า กีรติ เป็นลูกเต้าเหล่าใครกันแน่”

“คำพูดบางประโยคอาจทำให้กระทบถึงผู้เป็นพ่อเป็นแม่ ผมต้องกราบขอโทษคุณแม่ของกีรติอย่างสูงครับ รวมไปถึงคนที่รักกีรติด้วย ตอนผมโพสผมก็พยายามใช้เหตุผลนะครับ แต่อาจจะมีอารมณ์อยู่ปนมากไปหน่อย เลยทำให้ไปพาดพิงถึงผู้ให้กำเนิด”

“แต่ถึงอย่างไร ผมเองก็ไม่รู้จริงๆ ว่าแม่ของกีรติเป็นใคร พ่อเป็นใคร ก็เลยอยากรู้ จากที่ผมใช้คำว่า "อย่าว่าผมนะ มันอดคิดไม่ได้” ความหมายคงไม่ต้องอธิบายมากนะครับ เพราะผมคิดไปแบบนั้นจริงๆ มันเป็นความคิดที่โดนบังคับด้วยสถาณการณ์ ด้วยเหตุด้วยผล เพราะเขา (กีรติ) ติดทีมชาติแทบทุกชุดจริงๆ”

“ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าคุณแม่เป็นใคร ทำงานอะไร ผมก็คงไม่มีความคิดแบบเดิมๆ กับกีรติ ที่ว่าเขาคือ เด็กเส้น อีกต่อไป ขอบคุณคุณแม่กีรติที่ทำให้ผมตาสว่างครับ (เพราะสังคมไทยมันมีแต่เด็กเส้นเต็มเมือง)”
ขอความที่ออกมาด่า เจ้าป็อป
แม่ กีรติ ออกโรง
ตั้งกระทู้ขอโทษ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น